Bí quyết học và chơi của ứng cử viên vô địch Olympia

04/01/2010 14:26 GMT+7

Đỗ Đức Hiếu là đại diện đầu tiên của trường THPT Lê Lợi, Thọ Xuân, Thanh Hóa tham gia và trở thành một trong bốn ứng cử viên vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 10. Học giỏi, đàn hay, say mê thiên văn học, ở Hiếu có rất nhiều điều thú vị.

Hiếu tâm sự: “Học mà chơi, chơi mà học, tôi luôn tạo cho mình tâm lý thoải mái”. Hiếu luôn tập trung khi học và cũng hết mình khi chơi. Với những môn học yêu thích như Toán, Vật lý và tiếng Anh, Hiếu dành nhiều thời gian hơn. Riêng tiếng Anh, ngoài việc học trên lớp, Hiếu trau dồi vốn từ vựng và luyện giọng thông qua những ca khúc nước ngoài.

Với những môn xã hội thường không mấy thu hút các bạn khối tự nhiên, Hiếu tự tìm cho mình cách học riêng. Đó là qua tivi, qua internet và những truyện tranh về lịch sử.

Hiếu đặc biệt say mê thiên văn học. Vì thư viện trường và các hiệu sách gần nhà rất hiếm sách về thiên văn nên kênh tìm hiểu chủ yếu về mảng kiến thức này của Hiếu là chương trình trên VTV2 và internet.

Việc học rất quan trọng với Hiếu, nhưng không vì thế mà bạn quên dành thời gian cho bạn bè và thể thao. Bạn cùng lớp cho biết, Hiếu vui tính, hoà đồng và không bao giờ thiếu trong các hoạt động tập thể, ngoại khóa của lớp. Đặc biệt, Hiếu luôn luôn góp mặt trong các cuộc thi thể thao của trường với môn sở trường là cầu lông.

Ở nhà, Hiếu rèn sống tự lập. Bố mẹ  đều là bác sĩ nên công việc rất bận rộn, Hiếu tự giác học bài, lo nấu ăn, giặt giũ những lúc mẹ vắng nhà. Mẹ của Hiếu, cô Nguyễn Thị Na, chia sẻ: “Nhiều lúc cũng lo vì không có thời gian kèm cặp cháu. Nhưng mừng là cháu rất tự giác nên bố mẹ ít khi phải nhắc nhở”.

Lê Hương/ Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.