Về bài viết "Sinh viên vay vốn nhưng... không thấy tiền"

04/01/2010 23:35 GMT+7

Tôi là sinh viên (SV) năm 4, vay vốn hỗ trợ SV ở quê nhà (xã Nhơn Khánh, An Nhơn, Bình Định) nhưng đến nay vẫn chưa nhận được một đồng nào mặc dù học kỳ I năm 4 đã sắp qua. Địa phương bảo vì phải dùng tiền để hỗ trợ cho đồng bào lũ lụt, nhưng theo tôi nghĩ hai nguồn quỹ này là hoàn toàn độc lập với nhau. Mong quý báo có thể làm rõ và giúp đỡ những SV gặp hoàn cảnh như tôi.(vominhtri20052...@yahoo.com)

Đầu năm nay, em trai tôi làm hồ sơ vay vốn ngân hàng (NH) để đóng học phí. NH bảo chờ hoàn thành thủ tục nên gia đình tôi đã vay người quen cho em tôi nhập học trước. Ở phía NH hẹn chậm nhất là 20.11.2009 sẽ có tiền, nhưng đến nay vẫn thấy im hơi lặng tiếng. Thiết nghĩ, nếu gia đình tôi vay nóng số tiền mấy triệu cho em tôi nhập học thì mấy tháng trôi qua như vậy tiền lãi sẽ là bao nhiêu? Mong cơ quan báo đài lên tiếng để em tôi nhận được số tiền vay càng sớm càng tốt.(minhhanh...@gmail.com)

Tôi đã học đại học được 1 năm, cũng đang dài cổ chờ tiền vay để trả nợ; dù gia đình tôi đã làm đầy đủ hồ sơ để vay vốn. Chẳng biết tôi có đủ tiền để học tiếp nữa không. Rất mong được quý báo, quý cơ quan quan tâm chia sẻ.(trai_thoiloan...@yahoo.com.vn)

Đọc bài báo viết về chính sách cho SV vay nhưng chờ hoài cũng không thấy... thật giống ở quê tôi (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Chúng tôi là những người dân nghèo nuôi con ăn học, được sự giúp đỡ của chính sách xã hội là điều mà chúng tôi rất mừng. Nhưng cán bộ NH Chính sách xã hội (CSXH) huyện Phong Điền lại quan liêu, hách dịch, hạch sách đủ điều. Vì thế dù là diện vay cũ, vay năm thứ 2, nhưng đến tháng vừa rồi mới nhận được tiền.

Đi vay mà 19 giờ tối mới được cán bộ trao tiền mặt, rồi mỗi người phải góp lại 30 ngàn đồng để cán bộ uống nước, những người không góp tiền thì hôm đó không có tiền, vì cán bộ NH nói tìm không ra hồ sơ, hẹn hôm sau. Tôi thấy NH NN-PTNT họ cũng cho vay, nhưng tiến độ giải ngân rất nhanh. Thiết nghĩ, đất nước ta đang học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ là đầy tớ trung thành của dân thì NH CSXH Phong Điền phải xem lại cách làm việc, xem lại thái độ phục vụ nhân dân.(nvct4...@gmail.com)

Em học năm 2 đại học. Năm ngoái có chính sách vay vốn cho SV và gia đình em cũng đã vay được rồi. Nhưng năm nay, mặc dù gia đình em làm đơn từ tháng 9, nhưng tới giờ vẫn chưa vay được. Cuộc sống gia đình thì khó khăn, tiền ăn học chỉ trông chờ vào số tiền vay của NH và số tiền em làm thêm được. Mong NH CSXH huyện Hưng Nguyên - Nghệ An sớm giải quyết cho em để em bớt khó khăn. (allphonsusla...@rocketmail.com)

Cảm ơn tác giả bài viết này. Không chỉ ở tỉnh Quảng Trị; hiện gia đình tôi (ở huyện Hoài Nhơn, Bình Định) cũng có vay theo diện này và đã hoàn tất mọi thủ tục, nhưng từ đầu năm học tới giờ vẫn chưa nhận được tiền. Theo bố mẹ tôi nói thì không riêng gì gia đình tôi mà hầu như chưa ai nhận được tiền vay cả. Mọi người có hỏi xã, thì những người có trách nhiệm nói rằng chưa có ngân sách, ngân sách chưa về, và đợi... Hy vọng qua bài phản ảnh của tác giả Nguyễn Phúc, bà con sớm nhận được tiền vay vốn từ chính quyền. mailto:mimosa00...@yahoo.com)

Hiện nay, nhiều bạn SV có hộ khẩu ở xã Yên Lâm, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình cũng đang “ngóng” NH CSXH giải ngân nguồn vốn cho SV nghèo vay. Mặc dù chúng tôi đang phải đóng các khoản và học phí của kỳ II (năm học 2009 - 2010) nhưng tiền vay phục vụ cho học kỳ I vẫn bặt vô âm tín.(chinhnguv...@gmail.com)

Em quê ở xã Hoằng Phượng, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, bố mẹ đều đã yếu, không đi làm xa được. Ba anh em nhà em ăn học ngoài Hà Nội đều trông chờ vào tiền vay vốn của Nhà nước nhưng từ đầu tháng 11 đến giờ vẫn chưa thấy tiền đâu. Ở nhà bố mẹ phải chạy vay từng tháng một cho ba anh em ăn học. Thương bố mẹ quá nhưng chẳng biết kêu ai. (cuong_190888dhgiaothong…@yahoo.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.