Anh hề "thay chỗ" thủ tướng

05/01/2010 23:07 GMT+7

Mọi người vào website của Chủ tịch EU hôm 4.1 đều được chào đón bằng hình ảnh nhân vật hư cấu trong phim hài Mr.Bean (ảnh), thay chỗ Thủ tướng Tây Ban Nha Jose Luis Rodriguez Zapatero, theo BBC.

Một tin tặc chưa được xác định đã chiếm quyền điều khiển website trong một thời gian ngắn và thay ảnh ông Zapatero bằng ảnh chàng hề Mr.Bean. Ở Tây Ban Nha, chuyện lấy hình ảnh nhân vật hài Mr.Bean (do diễn viên Rowan Atkinson đóng) để châm biếm ông Zapatero đã có từ lâu.

Chính phủ Tây Ban Nha nói rằng bản thân website www.eu2010.es không bị tấn công và cho biết tin tặc chỉ chụp lại hình ảnh trang chủ rồi chèn hình Mr.Bean vào. Sau đó, thủ phạm đã sử dụng thủ thuật dẫn dắt người truy cập website www.eu2010.es đến một trang cá nhân có chứa nội dung đã được "chế biến". Do đó, hầu hết người truy cập đều thấy ảnh Mr.Bean thay cho hình ông Zapatero.

Trong một ấn phẩm mới đây, tờ El Pais cũng đã đăng tranh biếm họa Thủ tướng Zapatero với những đường nét tương tự Mr.Bean in kèm theo bài viết chỉ trích việc điều hành nền kinh tế Tây Ban Nha của ông.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.