Doanh nghiệp xử lý chất thải gây ô nhiễm

08/01/2010 00:33 GMT+7

Chiều 7.1, Đội 2 Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP.HCM phối hợp với công an địa phương kiểm tra đột xuất khu kho chứa thùng phuy tại số F9/17, ấp 6, xã Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh, phát hiện nhiều thùng phuy chứa hóa chất, sơn và cả thuốc bảo vệ thực vật có dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm.

Đây là trụ sở và nơi kinh doanh súc, rửa, chặt, cán, sơn mới thùng phuy của hộ kinh doanh cá thể Huỳnh Tỷ nhưng không có giấy phép hành nghề lưu chứa, xử lý chất thải nguy hại. Chủ cơ sở đã xuất trình hợp đồng thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải nguy hại được ký kết giữa chi nhánh Công ty CP thuốc bảo vệ thực vật Sài Gòn (lô C1, C3, KCN Hiệp Phước, H.Nhà Bè, TP.HCM) và DNTN SXTM Tùng Nguyên (lô B1, đường số 9, KCN Lê Minh Xuân) do chính ông Huỳnh Tỷ làm giám đốc. Tuy DNTN Tùng Nguyên có giấy phép xử lý chất thải nguy hại nhưng địa điểm lô B1, đường số 9, KCN Lê Minh Xuân và trong danh mục chất thải nguy hại được xử lý ghi rõ là không được xử lý thùng chứa thuốc bảo vệ thực vật.

Được biết, số lượng thùng phuy tại thời điểm kiểm tra là 450 thùng còn đang dính sơn, hóa chất, trong đó có 50 thùng dính thuốc bảo vệ thực vật được đưa từ chi nhánh Công ty CP thuốc bảo vệ thực vật Sài Gòn về. Ngoài ra còn có khoảng 750 thùng phuy sắt và 150 thùng phuy nhựa đã được làm sạch.

Hiếu Dũng - Thái Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.