George Clooney giúp đỡ nạn nhân Haiti

15/01/2010 14:51 GMT+7

(TNO) Trong bối cảnh cả thế giới đang khẩn trương cứu trợ cho Haiti, ngôi sao điện ảnh George Clooney cũng góp sức mình bằng việc tham gia vào một chương trình từ thiện trên truyền hình trong vai trò MC. >> Brangelina ủng hộ Haiti 1 triệu USD

 
George Clooney giúp đỡ Haiti theo cách riêng của anh - Ảnh: Reuters

Đây không phải là một chương trình từ thiện bình thường, mà là chương trình đặc biệt do MTV Network tổ chức, nhằm kêu gọi lòng hảo tâm của mọi người giúp đỡ những nạn nhân trong thảm họa động đất tại Haiti vừa qua.

Theo AFP, chương trình có kế hoạch phát sóng vào ngày 22.1 (giờ Mỹ) trên kênh MTV.

MTV hy vọng tên tuổi của nam diễn viên gạo cội George Clooney sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng đối với sự kiện này.

Ngoài George, còn có một danh sách dài những nghệ sĩ nổi tiếng khác sẽ tham gia vào chương trình này.

Trước khi có tin George đảm nhận vai trò MC của chương trình từ thiện này, ngày 13.1, nhiều tờ báo nước ngoài đưa tin cặp đôi quyền lực Brad Pitt và Angelina Jolie đã trao tặng cho Tổ chức Bác sĩ không biên giới 1 triệu USD, nhằm duy trì hoạt động của tổ chức này tại Haiti.

 
Cặp đôi Brad Pitt và Angelina Jolie đã tặng cho Tổ chức Bác sĩ không biên giới 1 triệu USD nhằm cứu giúp các nạn nhân trong trận động đất xảy ra tại Haiti vừa qua - Ảnh: Reuters

"Thật khủng khiếp khi phải chứng kiến một thảm họa khiến cho hàng chục ngàn người phải thiệt mạng và hàng trăm ngàn người khác phải chịu sự đau đớn về thể xác lẫn tinh thần", AFP dẫn nguồn từ People.com, trích lời nữ diễn viên Angelina Jolie phát biểu trong buổi họp báo hôm 13.1.

Tính đến nay, đã có ba bệnh viện của Tổ chức Bác sĩ không biên giới tại Haiti bị phá hủy trong trận động đất diễn ra chiều 12.1 (rạng sáng 13.1, giờ VN).

"Chúng tôi hiểu rằng phản ứng đầu tiên là rất quan trọng. Nó có thể giải quyết những nhu cầu cấp thiết của những nạn nhân chịu thiệt hại nặng nề trong thảm họa này", nam diễn viên Brad Pitt nói. 

Pitt và Jolie nằm trong số những mạnh thường quân hào phóng nhất Hollywood, theo AFP. Năm 2008, họ đã đóng góp 2 triệu USD giúp đỡ các trẻ em bị nhiễm căn bệnh AIDS và bệnh nhiễm khuẩn ở Ethiopia.

Trước đó, các cơ quan truyền thông cũng đưa tin cặp đôi này đã tặng 11 triệu USD từ tiền bán bản quyền các bức ảnh cặp song sinh của họ cho những mục đích nhân đạo.

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.