Google hoãn ra mắt mẫu điện thoại mới tại Trung Quốc

20/01/2010 10:52 GMT+7

(TNO) Google vừa đưa ra thông báo, hãng sẽ hoãn việc ra mắt hai mẫu điện thoại di động mới của mình chạy trên nền tảng Android tại thị trường Trung Quốc. Đây được xem như là một trong các động thái kinh doanh của Google liên quan đến việc hãng vừa bị tin tặc Trung Quốc tấn công trong thời gian gần đây.

Được biết, ban đầu các nhà sản xuất điện thoại di động bao gồm Motorola và Samsung đã lên kế hoạch ra mắt hai mẫu điện thoại mới vào ngày hôm nay (20.1.2010), và China Unicom sẽ là nhà phân phối sản phẩm.

Hiện tại, Google cảm thấy tình hình kinh doanh tại thị trường Trung Quốc gặp rất nhiều khó khăn.

Điển hình như, vào tuần trước Google và một số hãng khác đã bị tin tặc Trung Quốc thực hiện các cuộc tấn công, sau đó Google đã lên tiếng dọa sẽ rút lui khỏi thị trường này và yêu cầu Trung Quốc không xem xét lại các chế độ kết soát nội dung của cỗ máy tìm kiếm Google (là trang Google.cn).

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng, nếu Google từ bỏ các hoạt động kinh doanh tại thị trường Trung Quốc, thì hãng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong tương lai. Vì Trung Quốc được đánh giá là thị trường có người dùng Internet lớn nhất thế giới.

Thành Luân
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.