4 đốt hầm Thủ Thiêm đạt chất lượng

22/01/2010 00:42 GMT+7

(TNO) Hôm qua 21.1, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đã đến bể đúc 4 đốt hầm Thủ Thiêm (tại H.Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) để kiểm tra chất lượng của các đốt hầm này.

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường nước TP.HCM cho biết, sau khi kiểm tra, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã thông báo các đốt hầm đạt chất lượng và cho phép chủ đầu tư, đơn vị thi công tổ chức triển khai các bước tiếp theo là lai dắt về dìm xuống tại vị trí đã thiết kế dưới sông Sài Gòn. Thông báo này được đưa ra ngay sau khi Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng tiến hành xong việc kiểm tra độ thấm của các đốt hầm, cho thấy sự cố các vết nứt đã được khắc phục hoàn toàn.

 Ông Phúc cũng cho biết, hôm qua Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã chứng kiến việc thử cho đốt hầm thứ 2 nổi lên trên mặt nước (mỗi đốt hầm nặng đến 27.000 tấn) ngay trong bể đúc. Dự kiến vào ngày 7.3, đốt hầm thứ nhất sẽ được lai dắt về TP.HCM để sáng 8.3 sẽ chính thức dìm xuống vị trí xây dựng đường hầm vượt sông Sài Gòn. Thời gian từ lúc lai dắt, dìm và lắp đặt hoàn chỉnh mỗi đốt hầm mất khoảng 29 ngày. Trong các tháng 4, 5, 6.2010, nhà thầu sẽ lần lượt lai dắt và dìm các đốt hầm còn lại, sau đó 2 tháng (khoảng cuối tháng 8.2010) sẽ hợp long đường hầm, nối 2 bờ sông Sài Gòn từ Q.1 sang Thủ Thiêm (Q.2).

Hầm Thủ Thiêm dài (gần 1,5 km) là hạng mục chính của gói thầu xây hầm vượt sông Sài Gòn và đường mới Thủ Thiêm, thuộc dự án xây dựng đại lộ Đông Tây TP.HCM.

M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.