Nội các bình đẳng giới

24/01/2010 23:14 GMT+7

Theo hãng tin RIA Novosti, Tổng thống Bolivia Evo Morales đã bổ nhiệm một chính phủ mới với số ghế bộ trưởng được chia đều cho hai giới: 10 nam và 10 nữ, một động thái chống lại tình trạng bất bình đẳng giới.

"Giấc mơ của tôi cuối cùng đã thành sự thật: hôm nay, chúng ta đã đánh bại tình trạng bất bình đẳng không chỉ trong xã hội mà cả trong chính trị. Giờ đây, đàn ông và phụ nữ sẽ cùng tham gia một cách bình đẳng vào việc quản lý nhà nước. Bình đẳng giữa nam và nữ là một dấu hiệu tôn trọng đối với mẹ, chị và con gái tôi" - ông Morales nói trong lễ tuyên thệ nhậm chức của nội các mới hôm 23.1.

Ông Morales, nhà lãnh đạo người bản địa đầu tiên của Bolivia, đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ 5 năm lần thứ hai hôm 22.1 tại thủ đô La Paz. Kể từ khi ông lên lãnh đạo, các ngành công nghiệp bao gồm dầu khí và giao thông đã được quốc hữu hóa để hỗ trợ tài chính cho các chương trình xã hội. Phong trào Vì chủ nghĩa xã hội của ông đã nhận được sự ủng hộ lớn trong dân chúng. Trước Tổng thống Morales, Tổng thống Chile Michelle Bachelet sau khi đắc cử vào năm 2006 đã thành lập nội các với 13 nam và 13 nữ.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.