Lấy tiền giúp đỡ người nghèo đi... gửi tiết kiệm

25/01/2010 01:30 GMT+7

Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã có thông báo kết luận về việc kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong tiếp nhận, quản lý, phân bổ nguồn tiền ủng hộ thiên tai, người nghèo và các hoạt động từ thiện tại Ủy ban (UB) MTTQ tỉnh này.

Theo kết luận thì nhiều loại quỹ để giúp người nghèo, người bị thiên tai đã bị UB MTTQ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sử dụng, chi tiêu một cách vô tội vạ, gây bức xúc trong dư luận.

Nghiêm trọng hơn là số tiền 6,9 tỉ đồng do các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ “Ủng hộ thiên tai, bão lụt”, lãnh đạo UB MTTQ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã không chi cho các nạn nhân bị thiên tai mà đem gửi vào quỹ tiết kiệm tại Ngân hàng NN-PTNT tỉnh, từ năm 2001 - 2002. Để số tiền này có lãi cao hơn, từ năm 2002, UB MTTQ tỉnh lại rút ra, đem gửi vào Ngân hàng đầu tư phát triển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến ngày 15.8.2008, từ số vốn 6,9 tỉ đồng, số tiền lãi lũy kế đã trên 3,4 tỉ đồng. Số tiền này, UB MTTQ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã không thể hiện số tồn dư vào các báo cáo tài chính hằng năm.

Đối với Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và “Vì người nghèo”, đoàn thanh tra phát hiện, từ năm 2004 đến 2008, UB MTTQ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chi sai nguyên tắc lên đến gần 259 triệu đồng.

Nhóm PV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.