Khủng hoảng tài chính toàn cầu cũng là cơ hội phát triển kinh tế

29/01/2010 01:11 GMT+7

Ngày 28.1, nhân dịp tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới Davos 2010, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến với Tổng thống Thụy Sĩ Doris Leuthard.

Tổng thống Doris Leuthard đã đánh giá cao nền kinh tế năng động của VN với những phát triển ấn tượng trong năm 2009; bày tỏ tin tưởng VN sẽ tiếp tục duy trì được tốc độ tăng trưởng cao trong năm 2010, đồng thời mong muốn thời gian tới, VN - Thụy Sĩ sẽ tăng cường hợp tác trên tất cả các lĩnh vực.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trân trọng cảm ơn Thụy Sĩ đã ủng hộ, giúp đỡ VN trong thời gian qua. Thủ tướng cũng đề nghị Thụy Sĩ sớm công nhận VN là nước có nền kinh tế thị trường, tạo điều kiện để VN tham gia hiệu quả vào hệ thống thương mại đa phương và mở rộng một cách bền vững quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư với Thụy Sĩ.

Cùng ngày, tại Diễn đàn Kinh tế thế giới Davos 2010, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi đối thoại với các tổng giám đốc điều hành (CEO) của hơn 20 tập đoàn hàng đầu thế giới đến từ Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ, Thụy Sĩ... về sự phát triển của kinh tế VN, thách thức và cơ hội của VN trong giai đoạn hậu khủng hoảng. Thủ tướng cho biết: VN nhìn nhận cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu hiện nay như một cơ hội để đưa nền kinh tế có những bước chuyển mạnh mẽ chứ không chỉ có thách thức. Những kết quả đạt được trong năm qua không chỉ cho thấy khả năng thích ứng của nền kinh tế trước các biến động, khả năng điều hành kinh tế của Chính phủ mà còn cho thấy VN đã có thể tận dụng những cơ hội từ khủng hoảng. Đồng thời Thủ tướng khẳng định: Môi trường chính trị và xã hội của VN ổn định ngay cả trong giai đoạn khó khăn kinh tế sẽ là nhân tố tích cực tạo nên môi trường đầu tư thuận lợi tại VN.

Trao đổi cởi mở, thẳng thắn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã được các CEO hàng đầu thế giới nhiệt liệt hoan nghênh. Họ bày tỏ niềm tin, dưới sự lãnh đạo năng động, quyết liệt của Chính phủ VN, nền kinh tế VN chắc chắn có những bước tiến mạnh mẽ và khẳng định sẽ tăng cường đầu tư hơn nữa vào VN.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.