Tuổi teen... tuyển chồng!

30/01/2010 00:08 GMT+7

Nhiều bậc phụ huynh có lẽ té ngửa khi đọc được dòng tin nhắn sau: “Mình đang bùn (buồn - PV), cần tuyển pè xẽ (bà xã), tuổi từ 13 - 14, liên hệ nick...”, hay “pé 15 tủi mún tĩn ox từ 15 đến 17. Pé chĩ cần wan tâm, lun bên cạnh pé và nhất la hok dc lăng nhăng. Ai có nhu cầu xin liên hệ...” (Bé 15 tuổi, muốn tuyển ông xã từ 15 đến 17 tuổi. Bé chỉ cần quan tâm, luôn bên cạnh bé và nhất là không được lăng nhăng. Ai có nhu cầu xin liên hệ...). Những dòng tin nhắn này thỉnh thoảng vẫn “nhảy” vào khi dùng các công cụ chat.

Sốc hơn, nhiều bạn trẻ còn lập những diễn đàn chuyên môi giới “hôn nhân” theo kiểu rất “teen” và đặt tên hoành tráng, như: “Trung tâm môi giới hạnh phúc”; “Phòng tuyển OX-BX ohlala”... Chỉ cần vào một trang web tìm kiếm, nhập từ khóa với nội dung “cần tuyển ox bx” thì lập tức sẽ xuất hiện hàng trăm ngàn kết quả. Thử click vào bất cứ kết quả nào cũng hiện lên vài chục câu trả lời theo kiểu: “Cho nhóc 1 vé, nhóc 15 tuổi, ở TP.HCM...” hay “Anh 18 được không bé, có kinh nghiệm...”.

Trong hầu hết các game online phổ biến tại VN đều có tính năng cưới vợ, gả chồng cho nhân vật của game thủ.  Nay, “hôn nhân” theo kiểu đó đã “xa xưa” rồi vì chỉ là thế giới ảo, mặt khác game thủ phải tuân thủ các quy luật của trò chơi. Còn vào các diễn đàn kiểu trên thì "thật" hơn nhiều. Có nick, có số điện thoại là teen đã có thể “tuyển ông xã, bà xã” theo ý mình, chat với nhau vài lần, thích thì ok (!) - đó là nhận xét của một bạn tuổi teen khi tham gia các diễn đàn này.

Dù hiện tượng trên chưa phải là nhiều và các bạn trẻ biện hộ "chỉ là để chat cho vui", nhưng lối sống ấy đang có xu hướng phát triển trong cộng đồng mạng, và từ ảo đến thật chỉ cách nhau một... màn hình máy tính. Hậu quả của nó thì khôn lường, không biết các bạn trẻ có nhận thức được?

Hải Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.