TP.HCM: Sập nhà ở khu trung tâm

01/02/2010 04:42 GMT+7

(TNO) Từ đêm qua đến rạng sáng nay (1.2), sự bàng hoàng của hàng chục người dân cư ngụ ngay trung tâm thành phố (góc Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1) vẫn chưa chấm dứt, sau khi khu vực này xảy ra sự cố sạt lở đất, kéo theo những ngôi nhà bị sụt lún.

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, khoảng 22 giờ 30 phút đêm qua, ngay khu vực công trình xây dựng tòa nhà cao ốc Sài Gòn M&C (số 34 Tôn Đức Thắng) bất ngờ xuất hiện một tiếng động lạ rất lớn. Vùng đất tại đây bị sạt lở và sụp xuống, cùng lúc đó ngôi nhà một lầu số 3 đường Hàm Nghi cũng bị lún sụt theo.

Sau khi sụp xuống phía trước làm ngã đổ cây xanh và cột điện, ngôi nhà tiếp tục lún sụp xuống đất. Cho đến 2 giờ sáng, mặt tiền ngôi nhà này gần như úp mặt nằm nghiêng xuống mặt đường. Theo quan sát của phóng viên Thanh Niên Online, ngôi nhà này chỉ còn cao hơn mặt đường khoảng 2m.

Lúc 2 giờ 20 phút, cột điện tại công trình xây dựng tòa nhà M&C đổ xuống. Lúc 2 giờ 40 phút, phần khung sắt ngôi nhà số 5 Hàm Nghi bị kéo dãn ra.

Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu hộ TP.HCM cũng có mặt tại hiện trường để ứng cứu và bảo vệ hiện trường. Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Trung Tín đã có mặt tại hiện trường để nắm tình hình và chỉ đạo các lực lượng chức năng giải quyết sự cố.

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online, hai ngôi nhà số 3 và số 5 Hàm Nghi bị hư hỏng nặng nhất, gần như bị phá hỏng hoàn toàn, đồng thời tạo ra một miệng hố rất lớn ngập đầy nước. Tình trạng sụt lún nói trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến khoảng bốn ngôi nhà liền kề (từ số 5 đến số 13 Hàm Nghi), khiến những người sống ở đây hết sức bàng hoàng.

Anh Nguyễn Xuân Hiệu, người coi nhà số 5 Hàm Nghi cho biết dãy nhà này thuộc diện di dời nên đa số chỉ còn đồ đạc và những người đại diện ở trông nhà. May mắn là số ít người còn cư ngụ trong những ngôi nhà nói trên đã kịp chạy ra ngoài. Một số người tại đây cho biết nhà họ có hiện tượng nứt tường trong khoảng một tuần nay. Trước khi chạy thoát thân, một số người cho biết vách sau nhà đều bị sụp đổ.

Một người phụ nữ tự xưng là Thúy và là trợ lý công trình xây dựng tòa nhà M&C nói trên có đề nghị những người còn ở trong những ngôi nhà nói trên ngủ tạm tại khách sạn, chi phí sẽ do công ty lo. Tuy nhiên, cho đến khi chúng tôi rời khỏi hiện trường, những người sống trong những ngôi nhà nói trên vẫn còn ở đó. Họ rất lo lắng chẳng biết tình trạng hư hỏng nhà ở, đồ đạc... của mình như thế nào. 

Sự cố này xảy ra nằm ngay khu vực xây dựng tòa nhà cao ốc Saigon M&C với diện tích gần 6.600m2, là khu phức hợp thương mại và căn hộ cao 40 tầng và sâu 5 tầng hầm, được xây dựng bên bờ sông Sài Gòn.

Do sự cố xảy ra giữa đêm khuya nên vẫn chưa có một thông tin chính thức nào của cơ quan chức năng.


Hiện trường ngôi nhà số 3 Hàm Nghi bị sập lún hoàn toàn


Hai ngôi nhà liền kề đều gần như bị sập hoàn toàn


Nhiều người dùng điện thoại ghi lại cảnh ngôi số 3 Hàm Nghi đang lún


Anh Nguyễn Xuân Hiệu (bìa phải) bàng hoàng nhớ lại sự cố

Thành Trung - Quốc Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.