Phó tổng giám đốc BIDV bị bắt

03/02/2010 01:02 GMT+7

Vào khoảng 15 giờ 15 phút hôm qua, nhiều nhân viên Ngân hàng Đầu tư và phát triển VN (BIDV) ngỡ ngàng khi chứng kiến ông Đoàn Tiến Dũng, Phó tổng giám đốc ngân hàng này bị còng tay và được dẫn giải bởi hai công an đi vào trụ sở chính của BIDV (tòa tháp Vincom, số 191 Bà Triệu).

Sau gần 2 giờ đồng hồ khám xét tại phòng làm việc, công an đã đưa ông Dũng đi. Trước đó, cơ quan chức năng cũng đã tiến hành khám xét tại nhà riêng của ông Dũng.

Các PV không được tiếp cận việc khám xét, thậm chí khi chụp ảnh, nhân viên của BIDV đã “lập hàng rào” chắn trước ống kính. PV Thanh Niên đã liên lạc với những người có trách nhiệm tại BIDV để tìm hiểu sự việc nói trên. Tuy nhiên, cả hai lãnh đạo cao nhất của ngân hàng này cũng không cho biết thêm bất cứ thông tin gì.

Một số nguồn tin cho biết, ông Đoàn Tiến Dũng bị Công an TP Hà Nội và Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an tạm giữ vì có hành vi nhận hối lộ. Theo đó, vào chiều 1.2, ông Dũng bị lực lượng trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an Hà Nội bắt quả tang khi đang nhận gần 1 tỉ đồng của một doanh nghiệp. Nhiều nguồn tin cho Thanh Niên biết, việc nhận tiền có liên quan đến những khoản vay ưu đãi giữa BIDV và doanh nghiệp. Liên quan đến vụ việc này, trong ngày hôm qua, công an cũng đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp một cán bộ của BIDV tại chi nhánh Hải Phòng.

Ông Đoàn Tiến Dũng sinh năm 1956, nguyên là Giám đốc chi nhánh Hải Phòng của BIDV, mới được bổ nhiệm Phó tổng giám đốc BIDV từ tháng 9.2008.

Nhóm PV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.