Những ngành học mới

04/02/2010 22:59 GMT+7

Đại học Đà Nẵng Năm nay, ĐH Đà Nẵng thêm 2 ngành học mới là chuyên ngành Luật học dự kiến 50 chỉ tiêu (trường ĐH Kinh tế) và ngành Quản lý công nghiệp : 60 chỉ tiêu (trường ĐH Bách khoa).

ĐH Huế

Mở thêm 2 ngành học mới, đó là: Phát triển nông thôn (trường ĐH Nông Lâm) và Xây dựng dân dụng và công nghiệp (đào tạo tại Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị).

Ngành Phát triển nông thôn tuyển 50 CT, thí sinh dự thi vào 2 khối A và D1. Ngành đào tạo kỹ sư Phát triển nông thôn có kiến thức và năng lực thực hành nghề nghiệp trong lĩnh vực phát triển nông thôn, cán bộ quản lý, hoạch định, nghiên cứu và giảng dạy các vấn đề liên quan đến lĩnh vực phát triến nông thôn. Có kỹ năng trong xác định, phân tích và tổng hợp các vấn đề tam nông đang diễn ra tại nông thôn; xây dựng các phương án trong kinh doanh nông nghiệp; lập kế hoạch các dự án và quản lý các chương trình phát triển ở cộng đồng...

Ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp tuyển 60 CT, thí sinh nộp hồ sơ dự thi khối A. Ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp đào tạo kỹ sư có trình độ chuyên môn thành thạo, làm các công việc khảo sát, thiết kế, thi công và quản lý dự án xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp, nhà thi đấu có mái che, nhà ga cho tàu điện ngầm, tháp ăng-ten truyền hình, rạp hát... cũng như thiết kế kiến trúc và kết cấu, lập biện pháp kỹ thuật và chỉ đạo quản lý thi công các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp.

Diệu Hiền - Minh Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.