Teen... chơi nổi

08/02/2010 00:11 GMT+7

Một phụ huynh đã ngất xỉu khi nhìn thấy hình đứa con tuổi teen mà bà tin rằng rất ngoan hiền, đang khoe một phần cơ thể trên mạng.

Đó không chỉ là chuyện hiếm khi trào lưu "tự sướng" - tiếng lóng của dân mạng ám chỉ việc các bạn trẻ tự quay phim, chụp hình ở những tư thế rất "sốc", để tung lên net. Ban đầu, các bạn trẻ thích show hình ảnh rất đời thường hay chia sẻ những câu chuyện, tâm sự, quan điểm… cùng bạn bè trên blog. Dần dà, để câu càng nhiều pageview (số người truy cập), chủ nhân một số blog đã show những hình cực "độc", những câu chuyện cực sốc và kéo theo đó là trào lưu "tự sướng" của teen.

Trước đây, "tự sướng" chỉ là cầm điện thoại hoặc máy hình rồi trợn mắt, nghiêng mặt, chu môi, ố, á rồi chụp. Giờ thì kiểu đó đã xưa, nếu ai đó còn post những tấm ảnh ấy lên sẽ bị cho là quê mùa như… 8x. Nhiều bạn thế hệ 9x sau khi loay hoay tìm cách chơi trội giữa một "rừng" hot girl, hot boy đã tìm những kiểu khác người quái đản bằng cách… lộ một số bộ phận trên cơ thể hoặc "sáng tạo" nên những ảnh bệnh hoạn và dị hợm hơn. Mới đây, cư dân mạng truyền nhau bức ảnh hết sức kinh quái: Một bạn ngồi trên… bồn cầu trong nhà vệ sinh với tư thế đang "giải quyết nỗi buồn", nhoẻn cười tỉnh bơ.

Đó là hình, còn video clip thì nhan nhản. Cư dân mạng đã từng "bàng hoàng" vì đoạn video 2 teen 9x mi nhau trong lớp học, hay phải "mắt dẹt mắt tròn" khi xem 3 teen 9x múa sexy trong trang phục bikini, trên nền nhạc khiêu vũ mà theo dân mạng đoán là nữ sinh của một trường cấp 2 ở Hà Nội. Mới đây, là chuyện các nữ sinh lớp 7 tại TP.HCM bị cô hiệu phó bắt gặp đang tự khỏa thân để chụp hình cho nhau trong WC của nhà trường...

Tất cả những biểu hiện trên là thực trạng đáng báo động, đòi hỏi các bậc phụ huynh và nhà trường cần phối hợp tăng cường hơn nữa việc quản lý, hướng dẫn các em khi tham gia cộng đồng mạng.

Thanh Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.