Trung Quốc đóng cửa "lò" đào tạo hacker

08/02/2010 16:01 GMT+7

(TNO) Công an Trung Quốc vừa đóng cửa một "lò" đào tạo hacker công khai trên mạng internet, với mô hình sử dụng một website cá nhân để tổ chức, tuyển dụng và đào tạo hàng ngàn thành viên trực tuyến thành hacker để thực hiện các cuộc tấn công mạng.

Công an tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã bắt giữ 3 thành viên chủ chốt của tổ chức này (Black Hawk Safety Net) khi chúng đang hướng dẫn các thành viên của website sử dụng một kỹ thuật bẻ khóa và một phần mềm (dạng trojan) có thể giúp điều khiển máy tính của người dùng, khi trojan này được đưa vào hệ thống.

Được biết, tổ chức Black Hawk Safety Net đã thu về được khoảng 7 triệu nhân dân tệ trong suốt thời gian hoạt động (khoảng 1 triệu USD) từ việc thu phí của gần 12.000 thành viên dạng VIP. Ngoài ra, tổ chức này còn có hơn 170.000 người đã đăng ký theo dạng thành viên miễn phí.

Tổ chức này thu "học phí" khoảng từ 100 đến 2.000 nhân dân tệ một thành viên để dạy cách tấn công vào tài khoản của một người khác để ăn cắp tiền, hoặc lấy thông tin cá nhân...

Hiện tại, công an Trung Quốc đã thu giữ 9 máy chủ của tổ chức này, 5 máy tính cá nhân, xe hơi... và khoảng 250.000 USD tiền mặt.

Việc Trung Quốc "ra tay" xử hacker trong thời điểm này, nhiều ý kiến cho rằng đây là động thái nhằm xoa dịu dư luận, khi trong suốt thời gian qua đã có rất nhiều ý kiến cho rằng Trung Quốc là một trong những "điểm nóng" nhất của thế giới, trong việc để cho tội phạm mạng hoạt động quá mạnh mẽ.

Thành Luân
(Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.