Người buôn đào thất bát

11/02/2010 18:14 GMT+7

(TNO) Do năm Kỷ Sửu có 13 tháng, cộng với những ngày áp Tết thời tiết nắng nóng nên Tết năm nay hoa đào nở sớm. Mới sang ngày 28 tháng chạp mà cây đào đã ra lá xum xuê, cùng với quả non chi chít, chỉ còn rất ít cây giữ được nụ và hoa.


Người dân hững hờ với những cành đào “quá lứa”

Vì thế cho nên năm nay, người trồng đào ở các huyện Triệu Sơn, Như Xuân, Như Thanh (Thanh Hóa) lâm vào cảnh thất bát nặng nề.

Nhiều thương lái chuyên kinh doanh đào Tết cũng lâm vào cảnh dở khóc dở cười khi phải chất cả một "rừng cành khô" về nhà.

Chị Nguyễn Thị Phương ở P.Phú Sơn, TP Thanh Hóa buồn rầu: “Năm nay coi như gia đình tôi mất Tết. Đầu tư gần 20 triệu đồng để mua đào về bán, nhưng cho đến hôm nay (28 Tết) mới bán được 15 cành, thu về được hơn 3 triệu đồng...”.

Trưa 28 Tết, chị Phương cùng nhiều người buôn đào khác đành buồn bã bỏ lại cả một đống cành đào để về nhà chuẩn bị đón Tết... 

Thời tiết nắng nóng, hoa đào nở sớm nên ở Thanh Hóa rất khó tìm được một cành đào ưng ý. Có người đã phải chi tới 6 triệu đồng mới mua được một cành đào được đánh giá là đẹp ở mức trung bình so với mọi năm...

Còn đại đa số người dân đều phải “tặc lưỡi” mua những cành đào héo úa với những cánh hoa xơ xác về chơi Tết. Nhiều gia đình đã không mua đào mà chuyển sang chơi các loài cây, hoa khác.


Cành đào này được mua với giá 6 triệu đồng

Tin, ảnh: Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.