"Ngựa ô" Villa và Tottenham phải đá lại

15/02/2010 07:27 GMT+7

(TNO) Là hai đội bóng có lối chơi đầy khó chịu tại giải ngoại hạng nhưng ở vòng 5 Cúp FA vào đêm qua, trước sự bùng nổ của những đội bóng chiếu dưới, Aston Villa và Tottenham đều phải vất vả mới thủ hòa đối phương.

Sự bùng nổ của Crystal Palace đã khiến Aston Villa toát mồ hôi - Ảnh: AFP

(TNO) Là hai đội bóng có lối chơi đầy khó chịu tại giải ngoại hạng nhưng ở vòng 5 Cúp FA vào đêm qua, trước sự bùng nổ của những đội bóng chiếu dưới, Aston Villa và Tottenham đều phải vất vả mới thủ hòa đối phương.

Cả Tottenham và Aston Villa đang đứng thứ 6 và 7 ở giải ngoại hạng, với sự bùng nổ ở mùa giải năm nay, cả hai đội đều đang mơ đến một vị trí ở tốp 4. Những tưởng trước các đối thủ nhẹ cân như Crystal Palace hay Bolton, cả hai sẽ có thể mơ về một chiến thắng nhưng diễn biến trên sân lại không như vậy.

Tottenham lỡ vận

Hành quân đến sân Reebok của Bolton, Tottenham đã phải đối đầu với lối chơi bùng nổ của đội chủ nhà. 45 phút đầu tiên, Bolton chơi thăng hoa với sự áp đảo hoàn toàn và chính vì vậy mà họ dễ dàng có được bàn mở tỉ số của Kevin Davies.  

Phút 31, pha bật bóng đẹp mắt bên cánh phải của Elmander tạo điều kiện dễ dàng để Kevin Davies dứt điểm nhanh tung lưới thủ thành Gomes.

Trong hiệp đấu này, khung thành của Tottenham luôn bị đặt vào thế bị động với những pha nhồi biên liên tục của Bolton. Tuy nhiên, sự yếu kém trên hàng công chỉ giúp cho họ có được một bàn thắng duy nhất.


Defoe (giữa) đem lại niềm vui cho Tottenham - Ảnh: AFP

Sang hiệp 2, sự vùng lên mạnh mẽ của Tottenham đã giúp cho đội khách kiểm soát lại thế trận. Tuy nhiên, họ cũng chỉ có được một bàn thắng gỡ hòa sau cú dứt điểm không thể cản phá của Defoe.

Sự kém duyên của "Sếu vườn" Peter Crouch và cú phạt 11m

Kết quả vòng 5 Cúp FA:

Bolton - Tottenham: 1-1; Crystal Palace - Aston Villa: 2-2; Fulham -Notts County: 4-0

 không thành công của Huddlestone đã khiến cho Tottenham phải chấp nhận đá lại vòng này. P.Crouch nhiều lần dứt điểm không thành công kèm theo đó là một pha kết thúc trúng cột dọc. Trong khi đó, cú đá phạt 11m của Huddlestone lại quá dễ dàng cho thủ thành Jaaskelainen bay người cản phá.

Hòa 1-1 cả hai đội đều phải đá lại để bước vào vòng tứ kết nơi Fulham đã đợi sẵn sau chiến thắng 4-0 trước Notts County.

Aston Villa hòa toát mồ hôi

Ở trận đấu còn lại, Aston Villa còn phải vất vả hơn nhiều trước đội bóng hạng dưới Crystal Palace. Trên sân Selhurst Park, phải nhờ vào cú đánh đầu muộn màng của Stiliyan Petrov mà các học trò của HLV Martin O’Neil mới có thể ra về với trận hòa 2-2.

Sức ép của đội chủ nhà đã khiến hàng thủ của Aston Villa trở nên mất tập trung và từ cú đá phạt góc của Ambrose, Ertl dễ dàng bật cao đánh đầu mở tỉ số trận đấu. Mãi đến cuối hiệp 1, cũng nhờ đến một pha đánh đầu cắt mặt của Collins, Aston Villa mới có thể cân bằng tỉ số.


Collins với cú đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Aston Villa - Ảnh: AFP

Phút 70, lần thứ hai trong trận đấu, Aston Villa bị đặt vào thế phải rượt đuổi sau cú nã đại bác hoàn hảo của Ambrose. Không muốn thua mất mặt trước đàn em, Aston Villa dồn cả lại với sức ép càng lúc càng nặng nề.

Tuy nhiên, phải chờ đến phút 86 niềm vui mới có thể đến. Petrov chọn vị trí chính xác sau cú đá phạt góc của Downing để đem về trận hòa 2-2 đầy nghẹt thở cho đội bóng này.

Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.