App Store trên Itunes bị kiện

17/02/2010 08:23 GMT+7

(TNO) Tòa án Nhật Bản chuẩn bị triệu tập đại diện Apple ra tòa, vì trong thời gian gần đây có rất nhiều khách hàng tại Nhật Bản khiếu nại rằng, cửa hàng trực tuyến App Store trên Itunes đã lập các hóa đơn "khống", khi bắt họ phải trả tiền cho những món hàng mà họ chưa bao giờ mua.

Theo đó, có khoảng 95 khách hàng tại Nhật Bản đã bị Apple yêu cầu trả tiền cho những món hàng họ chưa bao giờ từng mua, một số trường hợp còn bị thiệt hại lên đến vài ngàn đô la.

Chính quyền Nhật Bản cho biết: một khách hàng là phụ nữ đã tỏ ra khá gay gắt, khi cô ta đăng ký là thành viên trên Itunes cách đây vài năm trước, vào thời gian đó cô sử dụng Itunes để mua nhạc trực tuyến, nhưng vài năm gần đây cô đã bỏ hẳn dịch vụ này, thế mà vừa qua cô ấy lại nhận được một hóa đơn của Apple, yêu cầu cô thanh toán số hàng cô vừa mua trên App Store với số tiền lên đến 100.000 Yên (khoảng 1.100 USD).

Hiện tại cửa hàng trực tuyến App Store trên Itunes của Apple là nhà cung cấp các dịch vụ bán nhạc bản quyền, games, video, hình ảnh, phần mềm trên iPhone và iPod Touch.

Sự cố này bắt đầu bị phát hiện và có dấu hiệu gia tăng từ tháng 8 năm ngoái, các khách hàng bị thiệt hại chỉ vài đô la thì không bận tâm lắm, nhưng với các trường hợp lên đến vài ngàn đô la thì họ đều hết sức ngạc nhiên và tức giận.

Được biết, trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế toàn cầu bùng nổ, chính quyền Nhật Bản đã yêu cầu các công dân mình thực hiện các chính sách mua sắm tiết kiệm, ngoài ra họ cũng khuyên các khách hàng nên kiểm tra cẩn thận các hóa đơn của mình trước khi trả tiền cho món hàng, nếu có dấu hiệu của sự gian lận họ có thể báo với chính quyền để có sự can thiệp kịp thời.

Thành Luân
(Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.