Phát hành "Cẩm nang tư vấn toàn cảnh mùa thi 2010"

21/02/2010 23:49 GMT+7

Để giúp thí sinh thi tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2010, Báo Thanh Niên phát hành ấn phẩm Cẩm nang tư vấn toàn cảnh mùa thi 2010 với nhiều nội dung hữu ích và cần thiết cho các thí sinh.

Cẩm nang tư vấn toàn cảnh mùa thi 2010 mang đến những thông tin mới nhất của Bộ GD-ĐT về 2 kỳ thi (tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH-CĐ). Đồng thời, cẩm nang cũng cung cấp điểm chuẩn các trường ĐH-CĐ trong cả nước, thông tin tỷ lệ chọi, toàn bộ cấu trúc đề thi các môn, chỉ tiêu tuyển sinh của các trường… Bên cạnh đó, là những thông tin về các trường được đào tạo liên thông như: học liên thông từ trung cấp chuyên nghiệp, những ngành có liên thông…; chứng chỉ nào được cộng điểm thi tốt nghiệp THPT và thi tuyển sinh ĐH-CĐ.

Chọn ngành bắt đầu từ đâu? Tiến sĩ Lê Thị Thanh Mai - Phó trưởng ban ĐH và sau ĐH (ĐH Quốc gia TP.HCM) sẽ tư vấn cho bạn đọc cách tiếp cận tìm hiểu về nghề nghiệp. Cẩm nang cũng giúp thí sinh “né” những ngành đông thí sinh qua việc thống kê các ngành “hút” thí sinh và những trường có tỷ lệ chọi cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2009… Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Lan Hương - Viện trưởng Viện Khoa học lao động và xã hội qua Cẩm nang tư vấn toàn cảnh mùa thi 2010 cũng thông tin về những ngành học dễ tìm việc làm, những ngành nghề bị thừa lao động, dự báo 5 năm tới ngành nào sẽ “hot”…

Đặc biệt, các giảng viên, giáo viên các trường: ĐH Sư phạm TP.HCM, THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM sẽ giúp các thí sinh ôn tập đúng trọng tâm và đạt điểm cao các môn thi. Tiến sĩ Vũ Thị Phương Anh - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ hướng dẫn thí sinh học đúng cách để làm tốt các môn thi trắc nghiệm. Các thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2009 cũng bật mí những bí quyết thi là đậu.

Ông Trần Văn Nghĩa - Phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết những thông tin liên quan đến đề thi… Và các thông tin, chuyên mục thí sinh cần biết như: Cách sử dụng Atlat hiệu quả; để không phạm quy chế thi, cần tránh những vi phạm “chết người”; làm gì khi thất lạc giấy báo thi, lịch thi; cách thức nộp hồ sơ thi ĐH-CĐ…

Với gần 100 trang nội dung và gần 60 trang thông tin từ các trường ĐH-CĐ, Cẩm nang tư vấn toàn cảnh mùa thi 2010 giá 15.000 đồng sẽ có mặt tại các sạp báo trên toàn quốc từ ngày 23.2.2010.

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.