Hàng vạn người nô nức trẩy hội đền Huyền Trân

22/02/2010 12:27 GMT+7

(TNO) Sáng nay 22.2 (mùng 9 Tết), tại Trung tâm Văn hóa Huyền Trân (núi Ngũ Phong, phường An Tây, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế), lễ hội đền Huyền Trân đã chính thức khai hội. Lễ hội đã thu hút hàng vạn lượt khách đến tham quan, dâng hương tưởng niệm.

Huyền Trân là công chúa đời nhà Trần, là con gái vua Trần Nhân Tông và là em gái vua Trần Anh Tông. Năm 1036, công chúa Huyền Trân được gả cho vua Champa là Chế Mân để đổi lấy hai châu Ô, Lý (từ Quảng Trị đến phía nam đèo Hải Vân ngày nay). Để tưởng nhớ công ơn của bà, chính quyền, nhân dân và công ty du lịch Hương Giang đã xây dựng đền thờ, đúc tượng bà và vị vua cha Trần Nhân Tông tại núi Ngũ Phong, An Tây. Hằng năm, vào ngày mất của vị Thần Mẫu (9 tháng giêng), nhân dân Huế thường tổ chức lễ hội để tưởng nhớ đến công lao của bà.

Lễ hội trưng bày và giới thiệu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ của các làng nghề truyền thống Huế như: đúc đồng Phường Đúc, chạm khắc Mỹ Xuyên, gốm Phước Tích, hương nhang Tự Đức, nón lá, mây tre đan Bao La, đệm bàng Phò Trạch, thổ cẩm A Lưới, sơn mài Huế và bánh kẹo Huế; các trò chơi dân gian; triển lãm thư pháp…

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ hội:


Dâng hương tưởng niệm tại điện thờ Công chúa Huyền Trân


Ký họa chân dung tại lễ hội


Hò giã gạo


Thi đấu cờ tướng


Hàng hương nhang Tự Đức thu hút đông đảo khách tham quan mua hàng


Du khách nô nức trẩy hội đền Huyền Trân

Tin, ảnh: Minh Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.