Gánh nặng cho người tiêu dùng

24/02/2010 23:03 GMT+7

Những tin bài về điện, nước, xăng, hàng nhập... tăng giá đăng trên Thanh Niên đang là tâm điểm chú ý của dư luận. Nhiều bạn đọc đã bày tỏ bức xúc.

Đã lãi to còn tăng giá

Các công ty xăng dầu hằng năm đều lãi to, nhân viên được thưởng tới trăm triệu đồng nhưng năm nào cũng than lỗ. Liệu người dân còn bị móc túi đến bao giờ. Lương chưa lên nhưng hàng trăm thứ đã lên trước lương cả nửa năm. Liệu có còn sự bình đẳng trong xã hội giữa các tầng lớp về mức sống chưa? Lương không đủ ăn nói gì đến nuôi con hay cha mẹ già? (kimthoa...@yahoo.com)

Điệp khúc sau Tết

Hình như đã thành thông lệ, cứ sau Tết là tăng giá xăng, điện, nước... Vậy là đồng tiền mỗi năm mỗi mất giá, và đó là lạm phát. Hóa ra, cái tư duy quản lý của các nhà làm kinh tế của ta nó “vũ như cẩn”, không mới hơn, không thay đổi được, không “khá” lên được. Quản lý kinh tế như thế thì làm sao đất nước khá hơn, làm sao dân giàu hơn được? (Trần Thi Thanh Thảo - H.Bình Chánh, TP.HCM)

Người dân cần được tôn trọng

Xăng dầu là một loại hàng hóa đặc biệt mà sự thay đổi giá cả của nó sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân. Vì vậy, trước khi quyết định tăng giá, nhà quản lý cần phải tính toán kỹ càng. Tôi thấy ở VN giá xăng dầu cứ muốn tăng là tăng một cách rất cảm tính. Giá dầu thế giới đang ở mức thấp mà giá xăng dầu VN lại quá cao, trong khi VN đã có thể sản xuất được xăng dầu. Như vậy có hợp lý không? Quyền lợi của người tiêu dùng đang bị coi thường! (haina...@yahoo.com)

Chỉ một số ít người được hưởng lợi

Khi Nhà nước điều chỉnh tăng tỷ giá VND/USD thì các nhà kinh doanh sẽ được hưởng lợi. Kết quả tất yếu, các mặt hàng thiết yếu của đời sống sẽ tăng, trong đó có xăng dầu và điện. Đất nước này có bao nhiêu người làm công ăn lương nhỉ? Nhiều lắm đấy! Không biết thu nhập của họ có được tăng lên sau sự kiện này không? Rất khó trả lời điều này. Những người làm công sẽ gấp rất nhiều lần so với những người kinh doanh. Họ sẽ hưởng lợi gì sau đợt tăng giá ào ạt này? (forver...@gmail.com)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.