Dịch vụ Street View của Google "gặp nạn"

27/02/2010 16:56 GMT+7

(TNO) Liên minh châu u (EU) vừa gửi một “tối hậu thư” đến "gã khổng lồ" Google yêu cầu hãng này chỉ được phép lưu trữ hình ảnh của dịch vụ bản đồ Street View trên hệ thống trong vòng 6 tháng thay vì một năm như trước đây, theo Neowin.

Trong khi đó, Google lại cho rằng việc hình ảnh Street View được lưu giữ trong vòng một năm là “hoàn toàn hợp pháp”. Nhưng cơ quan bảo mật dữ liệu thuộc EU lại cho rằng, Google phải giảm bớt thời gian lưu trữ ảnh gốc trên máy chủ của mình từ một năm xuống còn 6 tháng.

Được biết, lâu nay EU đã không mấy hài lòng về dịch vụ Street View của Google, vì cho rằng dịch vụ này đã quá xâm phạm quyền riêng tư của người sử dụng.

EU yêu cầu Google nên khuyến cáo người dùng cẩn thận khi gửi ảnh lên dịch vụ bản đồ Street Views, nhằm bảo vệ danh tính cũng như tài sản của họ.

Google cho biết đã đăng tải những cảnh báo trên lên website của mình. Đồng thời, để giảm bớt lo ngại về vấn đề riêng tư, Google sử dụng một phần mềm đặc biệt để làm mờ khuôn mặt hay biển số xe xuất hiện trên bản đồ.

Tuy nhiên, dù Google có giải thích ra sao thì EU vẫn sẽ bắt đầu thi hành các chính sách nghiêm ngặt để quản lý việc đăng hình ảnh trên Street View.

Thanh Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.