Sắp xuất bản hồi ký của cựu thủ tướng Anh Tony Blair

07/03/2010 11:27 GMT+7

(TNTT>) Nhà xuất bản Random House vừa tuyên bố cuốn hồi ký của cựu thủ tướng Anh Tony Blair sẽ ra mắt độc giả vào tháng 9 tới, hứa hẹn sẽ là một cuốn hồi ký đầy thẳng thắn và cởi mở.

Trong một tuyên bố gần đây, Blair cho biết ông “thật sự rất thích viết sách”, và khi được hỏi về cuốn hồi ký, ông nói: “Tôi đã cố gắng để viết những gì chân thật nhất về con người tôi trong cuộc sống đời thường cũng như trong đời sống chính trị. Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn độc giả có được niềm vui khi đọc cuốn hồi ký cũng như tôi có được niềm vui khi viết nó”.

Cuốn hồi ký với tựa đề là Tony Blair: The Journey sẽ được bán với giá 25 bảng, bao gồm một audiobook được đọc bởi chính giọng đọc của ông và một ấn phẩm ebook. Blair từ chối tiết lộ số tiền nhuận bút ông nhận được từ Random House cách đây 3 năm, khi ông ký thỏa thuận viết cuốn hồi ký này vào năm 2007, nhưng một số nhà xuất bản dự đoán con số này không dưới 5 triệu bảng.

Tony Blair: The Journey là cuốn hồi ký rất được mọi người mong đợi kể từ khi ông rời khỏi chính trường vào năm 2007 và được dự đoán sẽ là cuốn hồi ký bán chạy nhất nước Anh từ sau cuốn hồi ký của bà Margaret Thatcher – nữ thủ tướng Anh suốt những năm thập niên 80 và là nữ thủ tướng Anh duy nhất từ trước đến nay.

Phương Mai
(Guardian)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.