Đặng Hồng Anh: "Sống cống hiến"

10/03/2010 17:17 GMT+7

(TNO) Tổ quốc và lòng yêu nước luôn có ý nghĩa thiêng liêng trong lòng mỗi người. Với thế hệ sinh ra cuối những năm 1970, đầu những năm 1980, chưa từng nếm trải cảm giác trong chiến tranh, yêu nước chính là đeo đuổi đến cùng những công việc hằng ngày, những ước mơ của mình.

Tròn 30 tuổi, chàng trai Đặng Hồng Anh đã là “đại gia” trong ngành bất động sản, và là ông chủ quản lý khối tài sản gần 6.000 tỉ đồng.

Khởi nghiệp thành công

Nhận chức Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - Sacomreal từ tay người cha khi mới 24 tuổi, Đặng Hồng Anh khởi nghiệp bằng những cái nhìn hoài nghi của nhiều người.

Để rồi, với “máu” kinh doanh sẵn có, chàng trai này đã biến Trung tâm Giao dịch Bất động sản của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín với số vốn điều lệ ban đầu là 11 tỉ đồng đến nay lên tới 1.000 tỉ đồng, vốn tự có gần 2.400 tỉ đồng.

Quan trọng hơn, phương châm “biết mình biết ta, đã làm là phải thành công” được Đặng Hồng Anh quán triệt tới từng nhân viên. Chính điều này đã giúp cho Sacomreal trở thành chủ đầu tư của nhiều dự án với quy mô hàng chục ngàn tỉ đồng, đem hàng ngàn căn hộ mơ ước đến với người dân VN.

Những giải thưởng, bằng khen về con người trẻ đặc biệt này được bày biện khắp nơi trong phòng làm việc, như một mục tiêu để anh nhìn vào đó và tiếp tục sống cống hiến hơn nữa.

Sinh trưởng và lớn lên trong thời điểm đất nước hòa bình và là một doanh nhân thành công trên thương trường, nhưng Hồng Anh luôn tâm niệm rằng anh và những bạn trẻ thời nay chính là thế hệ được kỳ vọng và kế thừa. Chính vì vậy, Hồng Anh tự đặt cho mình một mục tiêu, xây dựng nhiều khu đô thị hiện đại tại VN phục vụ cho nhu cầu nhà ở vẫn đang còn thiếu tại các thành phố lớn.

Làm giàu cho đất nước

Với mục tiêu chính là tăng doanh thu cho công ty mình điều hành, Hồng Anh tin rằng lợi nhuận sẽ góp phần thúc đẩy chỉ số phát triển của VN tiến gần và cao hơn so với các nước khác trên thế giới. Ngoài ra, sự thành công của Sacomreal cũng góp phần tạo công ăn việc làm cho nhiều người.

Còn với riêng anh, "lợi nhuận" của bản thân chính là hình ảnh một người trẻ năng động, dám nghĩ dám làm. Anh sẽ cùng những bạn trẻ khác chung tay góp sức, thúc đẩy VN đi nhanh hơn nữa trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tất bật với những dự án bất động sản trị giá hàng triệu USD nhưng có ai biết rằng, thời gian thảnh thơi nhất trong ngày của Hồng Anh lại chính là hai bữa ăn sáng, ăn trưa cùng gia đình.

Đó là lúc cả gia đình “tứ đại đồng đường” của vị chủ tịch HĐQT trẻ tuổi này tề tựu cùng nhau, một trong những truyền thống gia đình hiếm hoi trong thời đại bận rộn hiện nay. Về với gia đình, Hồng Anh như thoát ra khỏi áp lực công việc để trở về với sự yêu thương, chia sẻ.

Dương Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.