Hà Nội, cháy chung cư 18 tầng

10/03/2010 21:45 GMT+7

(TNO) Khoảng 18 giờ ngày 10.3, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại tòa nhà chung cư JSC 34, gần khu vực ngã tư Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Hàng chục người trên các tầng cao đổ ra ban công, cửa sổ kêu cứu hoảng loạn vì ngạt khói.

Lực lượng cứu hỏa với 7 chiếc xe chữa cháy chuyên dụng đã có mặt để dập lửa và dùng thang cứu hỏa tiếp cận đưa người đang mắc kẹt từ trên tầng cao xuống đất, đồng thời tổ chức cấp cứu bằng mặt nạ oxy tại chỗ cho những người bị ngạt ngói.

Theo quan sát của PV Thanh Niên, tòa nhà JSC 34 gồm 18 tầng, trong đó có 6 tầng làm văn phòng, còn lại là nhà ở. Vụ cháy khiến nhiều hộ dân ở trên cao không thể chạy ra hành lang để theo cửa thoát hiểm xuống đất.

Theo anh Hoàng Hữu Văn, ở tầng 5, đám cháy xuất phát từ hầm chứa rác của tòa nhà.

“Tòa nhà có một đường ống chứa rác chung và toàn bộ các hộ trong chung cư bỏ rác theo đường này, có thể ai đó đã để tàn thuốc hoặc than tổ ong trong gói rác ném xuống gây ra cháy”, anh Văn cho biết.

Anh Nguyễn Cảnh Kiên, nhân viên văn phòng ở tầng 6, một trong những người đầu tiên phát hiện đám cháy cho rằng: “Nhiều khả năng, ngọn lửa đã cháy trong hầm rác từ rất lâu nên khi tôi vừa mở cửa để đổ rác thì khói xộc vào thở không nổi”.

Đến khoảng 19 giờ, đám cháy cơ bản được dập tắt, ít nhất đã có 4 người dân bị ngạt ngói phải đưa đi cấp cứu bằng xe máy và xe cứu thương, trong đó có một em nhỏ.

Trao đổi với Thanh Niên vào lúc 20 giờ ngày 10.3, Thượng Tá Nguyễn Văn Sơn, Phó trưởng Phòng cảnh sát PCCC, Công an TP. Hà Nội cho biết, không xảy ra thiệt hại về người, còn vật chất không đáng kể. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.