5 tỉ phú giàu nhất thế giới

12/03/2010 11:56 GMT+7

(TNO) Đến hẹn lại lên, tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những tỉ phú giàu nhất thế giới. Điều mới lạ trong danh sách năm nay là danh hiệu người giàu nhất thế giới không thuộc về người Mỹ như lâu nay mà thuộc về một người Mexico. Đó là ông trùm truyền thông Carlos Slim với tổng tài sản ước tính trị giá 53,5 tỉ USD. >> Trùm truyền thông Mexico soán ngôi Bill Gates

Sau đây là danh sách 5 tỉ phú giàu nhất hành tinh:

1. Carlos Slim Helu, tài sản trị giá 53,5 tỉ USD

 

Ông Carlos Slim là người đứng đầu tập đoàn điện thoại quốc gia Mexico, Telefonos de Mexico SAB. Ông giàu có nhanh chóng là nhờ việc cổ phần hóa công ty Telefonos de Mexico SAB. Đây là lần đầu tiên nhà tỉ phú 70 tuổi này trở thành người giàu nhất hành tinh sau khi đứng ở vị trí thứ 3 trong năm ngoái.

2. Bill Gates, tài sản trị giá 53 tỉ USD

 

Tài sản của nhà sáng lập hãng Microsoft này đã tăng 13 tỉ USD so với năm ngoái. Ông Bill Gates đã từ bỏ việc điều hành Microsoft hồi năm 2008 để tập trung vào công việc từ thiện. Bill Gates được xem là người hào phóng nhất thế giới trong năm 2009 khi đóng góp tổng cộng 28 tỉ USD.

3. Warren Buffett, tài sản trị giá 47 tỉ USD

 

Tài sản của nhà đầu tư Buffett này đã tăng lên 10 tỉ USD trong 12 tháng qua. Vị chủ tịch kiêm giám đốc điều hành tập đoàn Berkshire này cũng là người thích làm từ thiện. Ông từng tuyên bố trong vòng 20 năm sẽ chuyển 30 tỉ USD vào quỹ của Bill Gates. Đến thời điểm năm ngoái, ông đã chuyển được 6,4 tỉ USD.

4. Mukesh Ambani, tài sản trị giá 29 tỉ USD

 

Tỉ phú Ambani là người Ấn Độ, ông đầu tư vào lĩnh vực hóa dầu, dầu khí. Ông hiện là chủ tịch của tập đoàn Reliance Industries, tập đoàn tư nhân lớn nhất ở quốc gia Nam Á này.

5. Lakshmi Mittal, tài sản trị giá 28,7 tỉ USD

 

Ông Mittal là người gốc Ấn Độ. Ông hiện sinh sống tại London (Anh). Với số tài sản kể trên, Mittal được xem là người giàu nhất ở London. Ông hiện là chủ tịch ArcelorMittal, tập đoàn sản xuất thép lớn nhất thế giới.

Huỳnh Thiềm
(Ảnh: AFP, Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.