Ngủ gật thượng đỉnh

13/03/2010 00:31 GMT+7

Thủ tướng Kevin Rudd hôm 11.3 cố gắng giữ thể diện cho cả Úc và Indonesia khi tuyên bố Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono không hề phật lòng sau khi dư luận rộ lên việc một nghị sĩ đã ngủ gật suốt bài phát biểu của ông Yudhoyono trước Quốc hội Úc.

AFP dẫn lời ông Rudd cho hay ông không xác minh được liệu nghị sĩ đối lập Peter Slipper có ngủ gật suốt bài diễn văn dài 40 phút của ông Yudhoyono hôm 10.3 hay không. “Tôi biết ông Yudhoyono khá rõ và chắc rằng ngài tổng thống không khó chịu nếu ai đó ngủ gật” - ông Rudd nói - “Tuy nhiên, tôi nghĩ lãnh đạo các quốc gia cần được tôn trọng khi đến thăm Úc”. Ông Slipper phủ nhận mình đã “đánh giấc” dù giới truyền thông tung ra nhiều bức ảnh ông đang nhắm mắt. “Tôi nghĩ đó là một bài diễn văn tuyệt vời. Tôi không ngủ mà chỉ nhắm mắt”  - ông thanh minh - “Tôi đã không nhắm mắt nếu biết có máy quay ở đó”.

Tổng thống Yudhoyono đã được Chính phủ Úc trao huân chương danh dự trong chuyến thăm 3 ngày từ hôm 9.3 và là một trong số ít lãnh đạo thế giới có vinh dự đọc diễn văn trước Quốc hội nước khác. Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ là người tiếp theo nói chuyện với các nghị sĩ Úc vào tháng tới.

Lê Loan 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.