Giám đốc bắn trọng thương 2 người

15/03/2010 02:29 GMT+7

Xảy ra mâu thuẫn, giám đốc một công ty đã dùng súng cao su bắn trọng thương 2 người.

Hai nạn nhân là anh em sinh đôi Nguyễn Tiến Anh và Nguyễn Tiến Dũng (21 tuổi, ngụ ấp Phú Tâm, xã Hòa Hiệp, H.Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu). Người bắn nạn nhân là Lâm Ngọc Phương (26 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Hoa Lâm (xã Hòa Hiệp).

Vụ việc xảy ra khoảng 22 giờ ngày 13.3, làm náo loạn cả khu dân cư. Khi mọi người kịp ra đến nơi có tiếng súng nổ thì thấy đối tượng đã lấy xe nạn nhân bỏ chạy, còn nạn nhân thì bê bết máu. Mai Hữu Tới (20 tuổi) bạn của Dũng kể lại: Lúc gần 22 giờ ngày 13.3, Tới cùng Nguyễn Minh Khương (17 tuổi) và hai anh em Dũng, Anh đi uống cà phê về. Dũng lấy xe máy chở Khương về nhà ở đường số 8, ấp Phú Thiện thì thấy Lâm Ngọc Phương cùng bạn gái đang trò chuyện ven đường. Khi gần đến cổng nhà, thấy đèn trong nhà còn sáng nên Khương bảo Dũng chở đi chơi tiếp. Dũng chở Khương ra nơi Anh và Tới đợi, đi ngang qua chỗ Phương thì bất ngờ thấy Phương dùng một vật lạ chĩa vào người. Nghĩ là Phương dùng cây hăm dọa đánh mình nên Dũng chạy đến gọi Anh và Khương. Khi gặp Phương, Dũng hỏi: “Bạn làm gì mà cầm cây đòi đánh mình?”. Phương trả lời bằng cách rút súng cao su chĩa vào mặt Dũng đứng cách 1m bóp cò. Dũng bị bắn trúng vào má trái, sau đó Phương bỏ chạy. Dũng được đưa đi cấp cứu tại Phòng khám khu vực Hòa Hiệp và nhóm của Dũng đã chở bạn gái của Phương lên Công an xã trình báo.

Trả lời Thanh Niên, Trưởng công an xã Hòa Hiệp Vũ Văn Yên nói, súng mà Phương sử dụng bắn nạn nhân đã được Huyện đội Xuyên Mộc cấp phép cho Phương vào ngày 30.9.2009 và đến ngày 30.9.2010 mới hết hạn.

Trong khi đó, theo bản tường trình, Phương cho biết đã mua cây súng cao su giá 10 triệu đồng của một cán bộ Huyện đội Xuyên Mộc.

Thấy Dũng bị bắn, Anh và Khương cùng Điền Được (21 tuổi) chạy đến hiện trường tìm Phương “hỏi tội”. Thấy Phương cởi trần, cầm súng đi từ ruộng lên, nhóm của Anh đuổi đánh làm Phương bỏ chạy. Không trả thù được cho em mình, nhóm của Anh lên Phòng khám đa khoa Hòa Hiệp thăm Dũng thì bất ngờ bị nhóm của Phương kéo đến đuổi theo đánh. Được bị Phương bắn một phát súng vào lưng nhưng không trúng. Cách đó 10m, khi Anh bỏ chạy thì bị té nên nhóm của Phương bắt được, nắm đầu lại cho Phương kê súng lên giữa đầu bắn. Nhưng may mắn cho Anh là vết bắn chỉ làm máu chảy nhiều, không nguy hiểm tính mạng. Sau đó, nhóm của Phương nắm tóc, lôi Anh vào nhà ông Tư Lê tiếp tục đánh. Được mọi người can ngăn, Phương lấy xe của Anh cùng nhóm bạn chạy về nhà. Dũng được đưa lên Phòng khám đa khoa Hòa Hiệp để bác sĩ phẫu thuật lấy đầu đạn bằng cao su đang ghim trên má trái và cùng Anh được chuyển lên Trung tâm Y tế H.Xuyên Mộc cấp cứu ngay trong đêm.

Trong khi đó, theo bản tường trình của Phương tại Công an xã Hòa Hiệp: Khoảng 22 giờ ngày 13.3, Phương chở bạn gái là Lê Anh Thư (23 tuổi) vào ấp Phú Thiện thì đèn xe máy hư. Phương dừng lại sửa bóng đèn thì bị nhóm của Dũng đến đánh. Khi thấy trong nhóm Dũng có người cầm dao, Phương đã rút súng bắn một phát đạn trúng Dũng.

Ông Vũ Văn Yên - Trưởng công an xã Hòa Hiệp cho biết: Ngay trong đêm, ông đã gọi điện thoại yêu cầu Phương giao nộp súng và xe máy của nạn nhân. Ngày 14.3, Công an xã đã kiểm tra trên người Phương nhưng không thấy vết trầy xước, chỉ có đầu một ngón chân bị sưng. Hiện Công an xã Hòa Hiệp đang hoàn chỉnh hồ sơ bàn giao lên Công an H.Xuyên Mộc điều tra xử lý.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.