Phòng trọ tăng giá: Làng sinh viên đắt khách

16/03/2010 14:56 GMT+7

Giá nhà trọ đang leo thang khiến nhiều sinh viên nhăn nhó. Ngoài tìm cách lọt vào ký túc xá, nhiều bạn tìm đến Làng sinh viên Hacinco (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Với điều kiện về cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh, nơi đây đã và đang là chỗ ở lý tưởng, dù vẫn có ý kiến phàn nàn về quy định ngặt nghèo thời gian ra đóng vào khóa.

Làng chia thành nhiều khu nhà ở cao tầng và dành cho nhiều đối tượng khác nhau, trong đó luôn ưu tiên chỗ ở cho sinh viên (SV).

Với 8 năm hoạt động, làng sinh viên Hacinco đã đón tiếp hơn 16.000 lượt sinh viên đến từ 99 trường đại học trên địa bàn Hà Nội và cả SV nước ngoài tới ở. Hiện tại, làng có 325 căn hộ, 484 phòng ở và gần 3.000 SV đang ở và học tập.

Vũ Hằng Nga - khoa Quốc tế, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho rằng: “Đây là nơi ở tốt dành cho SV. Tuy ở phòng 6 người với diện tích khoảng 25m2 nhưng em thấy thoải mái, đầy đủ tiện nghi, như có điện nước, bình nóng lạnh, đặc biệt là an ninh”.

Tình trạng cháy phòng vẫn xảy ra thường xuyên. Có những sinh viên xin đăng ký và phải đợi tới 3 - 4 tháng mới được nhập hộ khẩu vào làng.
Không chỉ cho SV thuê nhà với giá rẻ, hằng năm, Làng sinh viên còn tổ chức các hoạt động, giúp gắn kết các sinh viên lại với nhau. Tiêu biểu như ngày hội làng 10 -10, với các chương trình vui chơi, ca hát, hội chợ dành cho chính các bạn sinh viên.

Tuy nhiên cũng có ý kiến than phiền về việc cảnh giới quá nghiêm, muộn nhất 22 giờ 30 khách đến làng SV phải về, SV đi ra ngoài cũng phải trở lại phòng nếu không muốn ngủ bên ngoài.

Nhiều SV kêu  rằng: “Bất hợp lý, nghiêm ngặt quá mức”. Trong khi đó, vẫn có không ít ý kiến ngược lại.

Quỳnh Trang - nữ sinh đã ở trong Làng sinh viên Hacinco 3 năm cho rằng: “Việc đóng cửa đúng giờ không có gì là đáng ngại. Như thế vừa để đảm bảo an ninh vừa nhắc nhở SV (đặc biệt là SV nữ) không nên về nhà quá khuya. Như thế vừa để quản lý SV và vừa không làm ảnh hưởng tới những người ở cùng phòng”.

Việc quy định giờ đóng và mở cửa không những tạo sự an toàn cho SV sống tại khu nhà mà còn tạo tâm lý yên tâm cho các bậc phụ huynh khi cho con ở tại đây.

Một số SV cũng phàn nàn về vấn đề nước sinh hoạt tại đây. Trần N. Y. - khoa Du lịch trường ĐH Văn hóa nói: “Làng sinh viên là địa điểm ở khá tốt dành cho SV nhưng bên cạnh đó cũng còn có vấn đề như nguồn nước chưa được đảm bảo vệ sinh, mong ban quản lý lưu tâm và đảm bảo sự trong sạch cho nguồn nước ở nơi đây hơn”.

Dẫu biết để làm sao đáp ứng được nhu cầu của người ở là khó nhưng ban quản lý khu nhà Hacinco cần có những biện pháp để tạo những điều kiện hơn cho SV.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.