"Mother" lên ngôi tại Giải thưởng điện ảnh châu Á

23/03/2010 10:45 GMT+7

(TNO) Bộ phim Mother của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon Ho đã giành giải phim hay nhất tại Giải thưởng điện ảnh châu Á (Asian Film Awards) lần thứ 4 vừa diễn ra hôm qua 22.3 tại Hồng Kông (Trung Quốc), theo Reuters.

>> Mỹ nhân trên thảm đỏ Asian Film Awards

Bộ phim về tình mẫu tử cảm động này còn đem về cho nữ diễn viên gạo cội của Hàn Quốc Kim Hye Ja giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và giải kịch bản xuất sắc nhất cho đạo diễn Bong Joon Ho và đồng tác giả Park Eun Kyo.

 
Nhà sản xuất Moon Yang Kwon nhận giải phim hay nhất cho Mother - Ảnh Reuters

Nhà sản xuất Moon Yang Kwon cho biết cách đây 15 năm, khi lần đầu tiên gặp bà Kim, đạo diễn Bong đã nghĩ là sẽ làm một bộ phim dựa trên hình ảnh của bà ấy. Bởi theo đạo diễn Bong, bà Kim mang hình ảnh của một người mẹ Hàn Quốc giàu tình yêu thương.

Mother kể về quá trình đi tìm bằng chứng ngoại phạm của một người mẹ để giải oan cho đứa con trai bị khiếm khuyết về mặt tinh thần.

Cả đạo diễn Bong Joon Ho và nữ diễn viên Kim Hye Ja đều không thể đến tham dự lễ trao giải năm nay.

Giải đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho đạo diễn trẻ nổi tiếng của Trung Quốc Lục Xuyên với phim Thảm sát ở Nam Kinh (City of life and death).


Đạo diễn Lục Xuyên nhận giải đạo diễn xuất sắc nhất với phim Thảm sát ở Nam Kinh - Ảnh Reuters

Vương Học Kỳ nhận giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai thương nhân trong Thập nguyệt vi thành (Bodyguards and assassins).

Bộ phim kung-fu này của đạo diễn Trần Đức Sâm còn đem về cho ca sĩ Tạ Đình Phong giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất được trao cho Wai Ying Hung với vai một người mẹ đơn thân trong At the end of daybreak. Cũng với phim này, nữ diễn viên trẻ NG Meng Hui nhận giải diễn viên mới xuất sắc nhất.

 
Tạ Đình Phong và Wai Ying Hung đoạt giải nam - nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất - Ảnh Reuters

Ban tổ chức Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 4 còn trao giải thưởng thành tựu trọn đời cho huyền thoại điện ảnh Ấn Độ Amitabh Bachchan.

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu nhận giải cống hiến vì những đóng góp to lớn của ông cho nền điện ảnh châu Á.

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.