Trộm đột nhập lấy hơn 100 lượng vàng

25/03/2010 23:40 GMT+7

Chỉ trong vòng nửa năm, tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã xảy ra 2 vụ đột nhập vào tiệm vàng trộm tài sản với số lượng lớn.

Khoảng 4 giờ ngày 25.3, ông Nguyễn Văn Hiến, chủ tiệm vàng Kim Vân (i54, tổ 2, ấp Tân Lập, xã Phước Tỉnh, H.Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu) phát hiện vàng để trong tủ trưng bày đã bị kẻ trộm lấy sạch. Ông Hiến cho biết, kẻ trộm đã lấy đi 100 lượng vàng 18K, 3 lượng vàng 24K và 7 triệu đồng trong tủ trưng bày.

Nhận được tin báo, Công an H.Long Điền, Phòng Kỹ thuật hình sự và Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đến khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Theo điều tra ban đầu, kẻ trộm đã đi vào con hẻm giữa hai nhà i54 và i53, rồi dùng kìm cộng lực cắt song sắt cửa sổ (do cửa sổ của tiệm vàng không đóng lại) rồi trèo vào trong nhà. Trong khi đó, hình ảnh của

camera an ninh tiệm vàng cho thấy, kẻ trộm bịt mặt dùng đèn khò phá hai ổ khóa của tủ đựng vàng. Thời gian phá hai ổ khóa tủ trưng bày vàng kéo dài gần 30 phút nhưng chủ nhà vẫn không phát hiện. Sau khi lấy vàng xong, kẻ trộm chui ra cửa sổ, bỏ lại các khay đựng vàng trên con hẻm giữa hai nhà i54 và i53.

Nhiều người dân đi lễ nhà thờ cho biết, có thấy 2 đối tượng đứng trước tiệm vàng Kim Vân và lên xe máy phóng đi rất nhanh. Trước khi đột nhập vào tiệm vàng Kim Vân, kẻ trộm cũng đã dùng dây điện cột cửa hông nhà bà Nguyễn Thị Hương (số i53) làm bà Hương không ra ngoài để đi lễ nhà thờ được.

Năm ngoái, rạng sáng 26.8.2009, tiệm vàng Kim Sơn 4 (khu phố Hải Lạc, thị trấn Phước Hải, H.Đất Đỏ) cũng bị kẻ trộm đột nhập lấy nhiều vàng và nữ trang trị giá hơn 600 triệu đồng (Báo Thanh Niên đã đưa tin). Cả hai vụ trộm này, đối tượng đều dùng kìm cộng lực và đèn khò. Tiếp xúc với Thanh Niên, một lãnh đạo PC14 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, thủ đoạn đột nhập vào 2 tiệm vàng của kẻ trộm có nhiều điểm giống nhau. Tuy nhiên, có thể đây là hai nhóm đối tượng khác nhau, vì vụ trộm tiệm vàng Kim Vân chỉ do một người gây ra, còn vụ trộm tiệm vàng Kim Sơn 4 do nhiều người cùng thực hiện. Đến nay, vụ trộm tiệm vàng Kim Sơn 4 vẫn chưa điều tra xong.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.