Sẽ tạo cú hích mới cho thị trường BĐS TP.HCM?

29/03/2010 09:31 GMT+7

(TNTT>) Nằm tại cửa ngõ phía tây của TP.HCM, liền kề các trục giao thông trọng yếu như quốc lộ 1A, đường cao tốc Sài Gòn-Trung Lương, các tuyến đường giao thông thủy; ngoài ra còn có cả tuyến đường sắt quốc gia Sài Gòn-Mỹ Tho, tuyến metro của thành phố đều được xây dựng tại khu vực này.

Bên cạnh đó, trong quy hoạch phát triển các khu đô thị mới của TP.HCM đến năm 2020 và các năm tiếp theo, H.Bình Chánh sẽ là khu đô thị phía tây với dân số dự kiến vào khoảng 800 ngàn người.

Đô thị cửa ngõ giao thương

Theo định hướng quy hoạch , H.Bình Chánh đảm nhiệm chức năng là trung tâm kinh tế, công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp, thương nghiệp, dịch vụ và đầu mối giao thông (đường bộ, đường sắt, đường thủy), đầu mối hạ tầng kỹ thuật phía tây-nam thành phố. Ngoài ra, H.Bình Chánh còn là trung tâm giáo dục, văn hóa, du lịch, nghỉ ngơi, giải trí gắn kết với cảnh quan thiên nhiên và nông nghiệp sinh thái phối hợp khai thác du lịch. Phát triển các khu dân cư mới  nhằm  giảm áp lực dân cư khu vực nội thành.

Trong đó, các phân khu chức năng bao gồm: khu nhà ở, công trình công cộng, công viên cây xanh-TDTT, khu công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp... Các khu dân cư hiện hữu sẽ được chỉnh trang, nâng cấp thông qua việc xác định thêm các tuyến đường nội bộ, hệ thống hạ tầng kỹ thuật được kết nối đồng bộ, kết hợp sắp xếp lại để tạo thêm quỹ đất xây dựng công trình công cộng nhằm cải thiện môi trường sống. Những khu đô thị mới được phát triển với hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, đạt chuẩn đô thị văn minh hiện đại. Xây dựng các khu cao ốc căn hộ dọc tuyến đường giao thông chính, nhà liên kế, biệt thự và nhà sân vườn được xây dựng ở khu vực nông thôn.

Khu vực TT.Tân Túc và X.Tân Kiên sẽ là trung tâm hành chính của H.Bình Chánh. Hơn nữa, nơi đây còn là điểm đầu của tuyến đường sắt Sài Gòn-Mỹ Tho, depot (trạm  điều hành, bảo dưỡng, nhà ga metro). Phía tây đường Nguyễn Cửu Phú là khu đô thị mới 500ha, ngoài ra còn có hơn 20 dự án khu dân cư, căn hộ sẽ dược triển khai. Dọc theo tuyến đường Trần Đại Nghĩa là các cao ốc căn hộ, hiện tại nơi đây mới có cao ốc căn hộ Happy Plaza đang thi công phần móng với chất lượng tốt nhất .


Phối cảnh cao ốc Happy Plaza được xây dựng đầu tiên tại khu đô thị phía tây TP.HCM

Happy Plaza: Khơi động tiềm năng

Theo nhận định của các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản (BĐS), thời gian gần đây với hàng loạt dự án được triển khai trên địa bàn X.Tân Kiên như: khu dân cư cao ốc căn hộ Tân Tạo, khu dân cư mới 584 và cao ốc căn hộ Happy Plaza đã làm nóng cho thị trường  phía tây TP.HCM. Ông Phan Xuân Thủy, Tổng giám đốc Công ty Đất Xanh Tây Nam, đơn vị liên kết phát triển dự án và phân phối độc quyền căn hộ Happy Plaza, cho biết: Thời gian qua, nhiều công trình giao thông cấp quốc gia và thành phố đã được đưa vào sử dụng như đường cao tốc Sài Gòn-Trung Lương, đại lộ Đông-Tây, đường Trần Đại Nghĩa sẽ được mở rộng lên 40 mét nhằm tạo sự thông suốt trong lưu thông cho các loại xe vào đường cao tốc… các dự án BĐS chỉ mới được triển khai trong thời gian gần đây. Một phần do ảnh hưởng chung của thị trường, nhưng sẽ là lợi thế cho những người mua ở cũng như các nhà đầu tư, vì họ thấy rõ được giá trị thực của những BĐS ở khu vực này.

Cũng theo ông Thủy, hiện mặt bằng giá BĐS đô thị phía tây TP.HCM đang ở mức hấp dẫn. Vì ngoài yếu tố hạ tầng giao thông thuận tiện, giá BĐS đang đứng ở mức thấp, đây còn là  đô thị vệ tinh trong tương lai nên rất tốt và hấp dẫn cho những ai muốn đầu tư cũng như để ở. Tuy nhiên, những nhà đầu tư cũng cần cẩn trọng để chọn phân khúc đầu tư và phải có định hướng dài hơi. “Mặt bằng giá BĐS tại nhiều khu vực trung tâm thành phố hiện đang khá cao, trong khi tốc độ phát triển nhiều khu đô thị mới đang rất nhanh, cho nên cần chia nguồn vốn đầu tư vào các khu vực đô thị ngoại thành cũng là hướng đầu tư mới”, ông Thủy chia sẻ kinh nghiệm đầu tư.

Công ty Đất Xanh Tây Nam đang phát triển dự án Happy Plaza, một dự án tiên phong về chất lượng vượt trội nhưng giá chào bán sẽ rất cạnh tranh. Happy Plaza nằm trên mặt tiền đường Trần Đại Nghĩa và Khuất Văn Bức, đoạn đường kết nối quốc lộ 1A và đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương, gần vòng xoay An Lạc và điểm cuối của đại lộ Đông-Tây. Với ưu thế về vị trí, mặc dù đang trong giai đoạn xây dựng móng, nhưng nhiều khách hàng đã muốn đăng ký giữ chỗ để được mua căn hộ từ giai đoạn đầu.

Theo tính toán của giới đầu tư, khả năng sinh lời của những dự án mới luôn có tỷ suất lợi nhuận cao, vì  giá trị đầu tư ban đầu thấp và luôn tăng khi các dự án được hoàn thành. Ngoài ra, dự báo của nhiều chuyên gia đều cho rằng, sau thời gian trầm lắng, có nhiều khả năng trong năm 2010 sẽ có những đợt sốt nhẹ theo chu kỳ tăng của BĐS.

Đỗ Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.