Làm rõ vụ 2 người bị chết tại cơ quan công an

30/03/2010 00:09 GMT+7

Ngày 29.3, Công an TP Hà Nội cho biết đang chỉ đạo cơ quan điều tra tập trung làm rõ việc 2 người bị chết tại cơ quan Công an Q.Hai Bà Trưng và Q.Hà Đông, để báo cáo các cơ quan chức năng trung ương và trả lời công luận trong tuần này.

Anh Nguyễn Quốc Bảo (trú tổ 5, phường Mai Động, Q.Hoàng Mai) bị Công an Q.Hai Bà Trưng tạm giữ hành chính ngày 21.1.2010 vì có hành vi mang theo vũ khí thô sơ. Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, việc tạm giữ Nguyễn Quốc Bảo được thực hiện khi một cán bộ tổ chức cấp quận phát hiện Bảo đi theo trong nhiều giờ, đã điện thoại báo cho Công an Q.Hai Bà Trưng. Trinh sát công an tạm giữ Bảo để kiểm tra, phát hiện trong cốp xe máy có hung khí (một dao, một kéo, một bảng cáp ghi đề). Bị tạm giữ tại cơ quan công an, đến rạng sáng 22.1.2010, Nguyễn Quốc Bảo được Công an Q.Hai Bà Trưng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đã tử vong.

Kết quả giám định của Viện Pháp y quân đội cho thấy, nguyên nhân trực tiếp làm Nguyễn Quốc Bảo tử vong là chấn thương sọ não mức độ nặng, do tác động của vật tày có giới hạn gây vỡ nền sọ ở hố sọ sau phải và chấn động não. Ngoài ra, còn có dấu vết thương tích do tác động của vật tày có giới hạn ở vùng cổ tay phải và trái, cổ chân phải và trái... 

Trong buổi làm việc với gia đình Nguyễn Quốc Bảo, Cơ quan điều tra Công an Hà Nội cho biết đang tiếp tục điều tra xác minh và trưng cầu cơ quan giám định pháp y kết luận về cơ chế hình thành thương tích khiến anh Bảo tử vong. Bước đầu, 7 cán bộ của Công an quận Hai Bà Trưng đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

Trước đó, Nguyễn Mạnh Hùng (33 tuổi, ở Q.Hà Đông) bị tạm giam tại Công an Q.Hà Đông ngày 10.11.2009 về hành vi trộm cắp một logo ô tô (Hùng ra đầu thú và cơ quan công an đã thu hồi tang vật). Khoảng 11 giờ 45 ngày 21.11.2009, Hùng được công an đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cấp cứu trong tình trạng ngừng thở, ngừng tim, mạch bẹn và mạch cảnh không bắt được, đồng tử hai bên bị giãn hoàn toàn, từ 1/3 đùi trở xuống cẳng chân 2 bên bầm tím, căng nề. Gia đình đã làm đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng, cho rằng Hùng có dấu hiệu bị nhục hình đến chết. Công an Q.Hà Đông khẳng định: "Không có chuyện dùng nhục hình, bức cung hay đánh đập can phạm", nhưng đến nay cơ quan chức năng chưa giải thích vì sao lại xuất hiện những vết bầm tím, căng nề 2 bên chân Hùng mà gia đình cho rằng trước lúc bị bắt không hề có.

Nhóm PV Thời sự

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.