Mùa kịch thiếu nhi

06/04/2010 01:05 GMT+7

Các sân khấu ở TP.HCM đang rộn ràng vào mùa kịch dành cho khán giả nhí. Đáng kể nhất vẫn là chương trình Ngày xửa ngày xưa của sân khấu kịch IDECAF.

Như mọi năm, Ngày xửa ngày xưa vẫn ra quân với lực lượng diễn viên hùng hậu bằng vở Hoàng tử khoai lang tây và ba bà tiên (kịch bản: Minh Phương, đạo diễn: Vũ Minh). Sân khấu Phú Nhuận cũng dự kiến lên sàn tập vở kịch Cuộc chiến ẩm thực do đạo diễn trẻ Hạnh Thúy dàn dựng, với các diễn viên như: Minh Nhí, Thanh Vân, Trấn Thành, Lê Hay, Lương Mỹ... Sân khấu Hoàng Thái Thanh của đạo diễn Ái Như cũng đang "ngấp nghé" một chương trình kịch thiếu nhi khác. Ái Như cho biết làm kịch thiếu nhi đối với sân khấu của chị là một điều phải làm, bởi đó là một trong những cam kết giữa chị và Nhà văn hóa Thiếu nhi thành phố, điểm diễn của sân khấu Hoàng Thái Thanh. Nhưng là chương trình gì thì Ái Như vẫn còn đắn đo suy tính. Còn đạo diễn Hoàng Duẩn, sau hơn ba năm theo đuổi chương trình sân khấu Tiếng nói trẻ thơ do Quỹ SIDA (Thụy Điển) tài trợ, giờ đây anh đang ấp ủ một chương trình kịch, xiếc, ảo thuật... cho mùa Tết thiếu nhi sắp tới.

Trong số các chương trình trên, có lẽ sự ra quân của Ngày xửa ngày xưa là rầm rộ nhất bằng việc thuê hẳn Nhà hát Bến Thành từ giữa tháng 5 đến cuối tháng 6. Sở dĩ sân khấu kịch IDECAF chọn Nhà hát Bến Thành vì nơi đây rộng rãi, có thể dựng được những vở diễn quy mô hoành tráng, màu sắc đa dạng, lộng lẫy... Bởi làm kịch cho thiếu nhi phải cần một không gian nhiều màu sắc mới phù hợp với sự hiếu động, giàu trí tưởng tưởng của các khán giả nhí. Không phải chỉ đưa những câu chuyện cổ tích với ông bụt, cô tiên, công chúa, hoàng tử... là có thể thu hút được các em. Sức hút của Ngày xửa ngày xưa ngoài các "cô", "chú" diễn viên được yêu thích như Thành Lộc, Hữu Châu, Thanh Thủy, Bạch Long, Hoàng Trinh, Mỹ Duyên, Đức Thịnh, Đại Nghĩa, Đình Toàn..., chương trình còn có sự đầu tư đáng kể về cảnh trí, trang phục, âm nhạc...

Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn của sân khấu kịch IDECAF cho biết làm kịch thiếu nhi tuy phải đầu tư rất nhiều nhưng không sợ lỗ. Chính vì sức hấp dẫn ấy mà các sân khấu khác không thể bỏ qua thị trường nhiều tiềm năng này.

Mảng sân khấu học đường cũng đang được tiếp tục quan tâm. Sau chương trình sân khấu Tiếng nói trẻ thơ của Quỹ SIDA (Thụỵ Điển) tài trợ cho Nhà hát kịch TP và Nhà hát Sân khấu nhỏ đã kết thúc, đến lượt ông Huỳnh Anh Tuấn cho biết phía sân khấu kịch IDECAF hiện đang hợp tác với Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM trong một chương trình liên kết với Đại học Harvard (Mỹ) để thông qua sân khấu truyền đạt đến học sinh những vấn đề về vệ sinh, bảo vệ sức khỏe... Chương trình sân khấu giáo dục này sẽ được phổ biến trên 30 trường học tại TP.HCM.

Quang Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.