Nổ mỏ than ở Mỹ, 25 người chết

07/04/2010 00:12 GMT+7

Ít nhất 25 người chết và 4 người mất tích trong vụ nổ xảy ra tại một mỏ than đá ở tiểu bang Tây Virginia ((Mỹ) hôm 5.4. Theo AP, vụ nổ xảy ra vào lúc 15 giờ (giờ địa phương) tại mỏ Upper Big Branch tại hạt Raleigh, cách thủ phủ Charleston khoảng 50 km về phía nam.

Sau khi giao ca, một số công nhân đang rời khỏi mỏ thì cảm nhận sự chấn động của một vụ nổ và khi quay lại họ thấy xác đồng nghiệp la liệt cùng 2 người bị thương. Ban đầu, nhà chức trách hy vọng những người mất tích vẫn còn sống vì mỏ than này có lắp đặt các phòng kín chứa thực phẩm và nước uống đủ để công nhân có thể sống trong đó 4 ngày nếu mắc kẹt.

Tuy nhiên, khi kiểm tra phòng kín gần nhất thì không phát hiện được ai cả. Đội cứu hộ sau đó buộc phải rút lui vì trong mỏ tích tụ đầy khí mê-tan và CO. Công tác tìm kiếm hiện đang phải tạm dừng để nhân viên kỹ thuật khoan lỗ từ mặt đất xuống lòng mỏ để khí độc thoát ra. Hôm qua, AP dẫn lời các quan chức an toàn lao động liên bang cho rằng cơ hội tìm được người còn sống rất mong manh.

Đây là vụ tai nạn hầm mỏ nghiêm trọng nhất ở Mỹ từ năm 1984, theo BBC.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.