Tìm kiếm cứu nạn vùng biển đảo Trường Sa

20/04/2010 22:07 GMT+7

Những chàng trai trẻ trên tàu SAR lần đầu tiên đến huyện đảo Trường Sa luôn tràn đầy quyết tâm bảo vệ chủ quyền vùng biển đảo của Tổ quốc. >> Người trẻ ở Bạch Long Vĩ

Từ ngày 15 đến 18.4, tàu SAR của Trung tâm tìm kiếm cứu nạn khu vực III thuộc Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam chuyên làm công việc cứu người trên biển đã đến Trường Sa. Ngay trong buổi chiều đặt chân lên đảo Trường Sa lớn, ông Vũ Khang Cường, Phó tổng giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam và đoàn công tác, đã có buổi làm việc với ban chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên đảo.

Trước khi kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam trao những phần quà thiết thực, tình nghĩa cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo. Sau đó, đoàn công tác đã xuống xuồng đi đến những chiếc tàu của ngư dân đang neo đậu để phát tờ rơi tuyên truyền về công tác an toàn hàng hải và tặng áo phao.

Ông Vũ Khang Cường cho biết mục đích của chuyến đi chính là để phối hợp với bộ đội Trường Sa khảo sát, tìm hiểu về vùng biển thuộc quần đảo này. Sau đó, trung tâm sẽ lên phương án và cơ chế phối hợp thông tin với các lực lượng đang làm nhiệm vụ ở đây để hỗ trợ nhau trong hoạt động. Ông cũng cho biết thêm, Chính phủ đã có chủ trương về việc đóng và trang bị cho trung tâm những con tàu lớn hơn, những phương tiện cứu nạn hiện đại hơn để hoạt động tại vùng biển quần đảo Trường Sa.

Còn thuyền trưởng tàu SAR 413 Phạm Thanh Nam thì cho biết, các thủy thủ đoàn mong muốn góp công sức nhỏ bé của mình để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Chúng tôi xác định: “Yêu nước thì phải làm từ những việc nhỏ như cứu giúp ngư dân gặp nạn để họ ổn định cuộc sống nơi đầu sóng ngọn gió. Phải giúp ngư dân trên đảo có cuộc sống bình yên... Nếu sau này được giao làm nhiệm vụ thủy thủ chúng tôi sẽ sẵn sàng”.

Tấn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.