Cà phê Robusta giao dịch tại Sở Giao dịch hàng hóa Singapore

22/04/2010 01:06 GMT+7

Từ ngày 22.4, Sở Giao dịch hàng hóa Singapore (SICOM) - trực thuộc Sở Giao dịch chứng khoán Singapore - chính thức đưa vào giao dịch hợp đồng cà phê Robusta (theo hình thức hợp đồng tương lai) - SICOM Coffee.

Thời gian giao dịch từ 10 giờ - 12 giờ và từ 16 giờ - 23 giờ hằng ngày, biên độ dao động giá là 10% so với giá đã được chốt vào ngày trước đó. Quy mô thực hiện 1 lô là 5 tấn (riêng giao dịch thỏa thuận ít nhất là 80 lô/giao dịch). Hiện đã có 3 ngân hàng đầu tiên của VN gồm Ngân hàng Hàng hải, Ngân hàng Kỹ thương và Ngân hàng Đầu tư phát triển VN là thành viên giao dịch trên SICOM. Đây sẽ là 3 nhà môi giới, tư vấn và cung cấp dịch vụ tài chính cho các DN cà phê VN để thực hiện giao dịch trên SICOM Coffee.

Theo ông Lương Văn Tự, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê VN, sự ra mắt của sàn SICOM Coffee sẽ mang lại lợi ích cho những người trồng và xuất khẩu cà phê tại VN. Các DN sẽ có nhiều cơ hội để giao dịch cà phê Robusta tiện lợi, phù hợp hơn về múi giờ, khả năng vận chuyển... so với những sàn giao dịch hàng hóa quốc tế khác như tại Mỹ, châu u.

M.Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.