"Khát vọng tuổi trẻ"

22/04/2010 23:32 GMT+7

Chào mừng Đại hội Hội LHTN VN toàn quốc lần VI, Báo Thanh Niên phối hợp với Đài truyền hình VN (VTV6) tổ chức chương trình ca nhạc Khát vọng tuổi trẻ, diễn ra vào 20 giờ ngày 26.4 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.

Để chuẩn bị cho chương trình Khát vọng tuổi trẻ, ban tổ chức đã mời đạo diễn Trần Vi Mỹ (vừa đoạt giải Mai Vàng 2009 của Báo Người lao động) cùng ê-kíp chuyên nghiệp thực hiện chương trình cũng không ngoài hy vọng cùng với tinh thần chào mừng đại hội, đêm nhạc sẽ mang đến cho người xem nhiều cảm xúc về mặt nghệ thuật.


Đàm Vĩnh Hưng - Ảnh: N.V


Phương Thanh - Ảnh: M.C


Sự kết hợp giữa Thanh Thúy và Ngọc Tuyền trong liên khúc Biết ơn chị Võ Thị Sáu - Cùng anh tiến quân trên đường dài hứa hẹn để lại nhiều cảm xúc - Ảnh: nghệ sĩ cung cấp

Với bố cục 3 phần: Hướng về ngàn năm Thăng Long, Tự hào khí phách cha ông Tiếp bước, chương trình sử dụng khá nhiều ca khúc quen thuộc nhưng được hòa âm lại và có ý tưởng dàn dựng mới. Những Rặng trâm bầu, Lời đất nước gọi ta, Lá đỏ, Cúc ơi, Ngọn lửa tuổi 20... đều được thể hiện lại bởi những gương mặt như: Phương Thanh, Anh Bằng, Cao Thái Sơn, Mỹ Dung, Ngọc Ánh Idol... Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, người không chỉ cháy hết mình trên sân khấu mà còn rất “máu lửa” với những chương trình - hoạt động mang ý nghĩa xã hội chắc chắn sẽ là gương mặt không thể thiếu trong đêm nhạc này. Và phần biểu diễn của anh được chăm chút, đầu tư công phu, hứa hẹn tạo được bất ngờ từ khán giả. Đức Tuấn - ca sĩ sẽ trình bày ca khúc Đất nước chia sẻ: “Không chỉ tôi mà có lẽ các ca sĩ khác cũng vậy, mỗi lần thể hiện là thêm một lần xúc động, bởi giai điệu quá đẹp, lại thêm ca từ vừa mộc mạc, giản dị mà lại rất thấm... Tôi nghĩ không chỉ Đất nước, nếu những ca khúc cách mạng được làm mới, sao cho người nghe xúc cảm được từ phần âm nhạc lẫn ý tưởng thể hiện trên sân khấu, thì sẽ xóa được cảm giác “khô khan” hay  “chỉ có vậy thôi” của khán giả”. 

 Chúng tôi sẽ sử dụng hết những công năng của sân khấu Trung tâm Hội nghị quốc gia sẵn có để tạo hiệu quả tốt nhất về mặt hiệu ứng sân khấu cho người xem. Ví như bàn nâng có chiều sâu 8m lần này được dùng cho ý tưởng nâng cả thành phố hiện đại lên trong ca khúc Mùa hè quê hương...

Đạo diễn Trần Vi Mỹ

Thế nên ca khúc Biết ơn chị Võ Thị Sáu, đã gắn liền với tên tuổi ca sĩ Thanh Thúy, lần này cũng được tái hiện với tiếng hát Thanh Thúy và Ngọc Tuyền, nhưng trong hình thức liên khúc, được lồng với giai điệu của bài hát Cùng anh tiến quân trên đường dài. Thử hát lên đoạn cao trào: “Chị Sáu đã hy sinh rồi, giọng hát vẫn như còn vang dội, vào trái tim những người đang sống, giục đi lên không bao giờ lui” được nối tiếp bởi điệp khúc “Nguyễn Viết Xuân, lời anh nói thiết tha như ngọn gió bay xa như khúc ca rực rỡ thôi thúc trong lòng tôi tiến quân trên đường dài...”, hai hình ảnh, hai sự hy sinh khác nhau nhưng đều “gặp” nhau ở sự liên tưởng của hai tác giả: một là giọng hát còn vang mãi để giục đi lên và một là lời anh như khúc ca rực rỡ thôi thúc... tiến quân.

Theo đạo diễn, cùng với sự dàn dựng về mặt sân khấu, đây là một trong những tiết mục hứa hẹn chuyển đến khán giả những phút thưởng thức mới lạ và để lại dấu ấn thật sự. Hoặc Dấu chân phía trước lâu nay thường được nghe với hình thức đơn ca và tốp bè hoặc dàn hợp xướng, nay được “khoác” lên chiếc áo mới, với sự kế tiếp của 3 giọng ca Anh Bằng - Đức Tuấn - Ngọc Ánh. Hay, ngay ở tiết mục mở màn Dời đô ngàn năm vang mãi, một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Tiến với hoạt cảnh cuộc sống tại kinh đô Hoa Lư... hứa hẹn gợi cho người xem cảm hứng về thời oai hùng của lịch sử dân tộc...

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 - Đài truyền hình VN và tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình VN, kênh H1- Đài phát thanh - truyền hình Hà Nội, kênh HTV4 - Đài truyền hình TP.HCM và kênh THVL1 - Đài phát thanh - truyền hình Vĩnh Long từ 20 giờ.

Các ca sĩ tham gia: Siu Black, Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Anh Bằng, Thanh Thảo, Thanh Thúy, Minh Quân, Đức Tuấn, Tùng Dương, Lệ Quyên, Cao Thái Sơn, Mỹ Dung, Hàn Thái Tú, Phạm Thanh Thảo, Ngọc Tuyền, Ngọc Ánh, Lương Huy. MC: Tường Vân - Bình Minh - Minh Hoàng.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.