Trốn lệnh truy nã sang châu Âu 18 năm vẫn không thoát

25/04/2010 00:45 GMT+7

Hôm qua, ông Bùi Văn Đang, Trưởng công an P.Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa tiến hành bắt khẩn cấp Phạm Ngọc Quang (SN 1974), là đối tượng phạm tội và trốn lệnh truy nã ra nước ngoài từ 18 năm về trước...

Trước đó, qua thực hiện công tác tạm trú tạm vắng trên địa bàn, Công an P.Dịch Vọng nhận được tin báo tại nhà A4, làng quốc tế Thăng Long có một thanh niên lạ mặt đang cư trú bất hợp pháp. Qua xác minh, cơ quan công an làm rõ, đối tượng trên là Phạm Ngọc Quang, có hộ khẩu thường trú tại tổ 35, P.Mai Dịch (trước đây là xã Mai Dịch, thuộc H.Từ Liêm) và đang bị Công an TP Hà Nội truy nã về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Sau khi bị cơ quan công an bắt giữ, Quang khai báo loanh quanh và vu cho công an bắt nhầm người vô tội. Tuy nhiên, khi công an đưa ra các bằng chứng còn nằm trong hồ sơ lưu trữ thì đối tượng này cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm pháp của mình. Theo đó, năm 1992, Quang đã cùng một nhóm bạn bè đánh trọng thương một người khác. Công an H.Từ Liêm thời điểm đó đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Quang vì tội gây rối trật tự công cộng nhưng cho tại ngoại, sau đó Quang bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Ngày 2.5.1993, TAND H.Từ Liêm đã xét xử vắng mặt và tuyên phạt Quang mức án 12 tháng tù.

Trước cơ quan công an, Quang khai nhận, sau khi gây án đã trốn sang Liên Xô (cũ), sau đó tiếp tục sang CH Sec. Tại nước ngoài, Quang kiếm sống bằng nghề buôn bán quần áo, cách đây 2 tháng, do nước bạn thắt chặt việc kiểm soát người nhập cư, khó ở lại nên Quang tìm cách về nước. Cho rằng, vụ việc đã “chìm vào quên lãng”  nên Quang yên tâm ở cùng người thân tại nhà A4, làng quốc tế Thăng Long và đang xúc tiến việc thuê nhà để làm ăn lâu dài.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.