Cô gái leo trụ điện có biểu hiện rối loạn tâm thần

11/05/2010 11:15 GMT+7

(TNO) Ngày 11.5, Bệnh viện Tâm thần TP. Đà Nẵng cho biết bệnh nhân T.T.M.T (28 tuổi, trú tổ 1, P.An Xuân, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) - cô gái ngồi trên đỉnh trụ điện trung thế 22KV, đã được người nhà đến bảo lãnh và đưa về.

Khi được lực lượng cứu hộ đưa xuống đất an toàn, T. được Trung tâm Cấp cứu 115 đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng để sơ cấp cứu. Tuy nhiên do cô có biểu hiện rối loạn tâm thần, không nói, không tiếp xúc được, vẻ mặt thờ ơ nên được chuyển lên Bệnh viện Tâm thần TP. Đà Nẵng.

Sau đó, người nhà của bệnh nhân là anh T.V.K.P (trú P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) đến bệnh viện xin đưa T. về điều trị tại cộng đồng và cam kết không để tái diễn tình trạng bệnh nhân đi lang thang.

Trước đây T. đã từng leo lên trụ điện và có ý định tự tử. Chiều ngày 10.5, người nhà đưa T. đi khám mắt tại bệnh viện, tuy nhiên cô đã trốn viện và đi đến giao lộ đường 30 Tháng 4 - Nguyễn Hữu Thọ rồi leo lên trụ điện gây mất điện và kẹt xe tại khu vực.

Bác sĩ Đỗ Văn Thanh Luân, Trưởng khoa Điều trị nữ - Bệnh viện Tâm thần TP. Đà Nẵng cho biết, toàn thành phố có khoảng 2.000 bệnh nhân tâm thần phân liệt, trong số đó có đến 80% bệnh nhân được điều trị tại cộng đồng. Vì vậy, nếu người nhà không quản lý tốt thì rất dễ xảy ra những vụ việc đáng tiếc.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.