Nếu nhà vệ sinh sạch sẽ...

19/05/2010 21:44 GMT+7

Bài viết Chuyện không nhỏ ở những bến xe lớn đăng trên Thanh Niên ngày 17.5 đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc:

Không nên thu tiền khách đi vệ sinh

Theo như bài báo thì tình trạng lái xe, phụ xe và người dân tiểu tiện bừa bãi tại các bến xe là do “tiện lợi” và sợ tốn tiền khi phải vào nhà vệ sinh trong bến. Tôi cũng đã nhiều lần vào các phòng vệ sinh trong các bến xe và tôi thấy rất dơ, thêm vào đó là thái độ phục vụ của nhân viên ở đây rất kém, thu tiền thì tùy tiện, lúc thì 500, lúc 1.000, lúc 2.000 đồng. Theo tôi nghĩ, chúng ta không nên thu tiền khách hàng có nhu cầu đi vệ sinh mà khoản tiền này được lấy từ nguồn thu của các nhà xe.

(mytien0…@yahoo.com)

Đi vệ sinh bị "chặt đẹp"

Hôm vừa rồi khi đi vào nhà vệ sinh công cộng ở một bến xe tôi đã bị thu đến 4.000 đồng cho 1 lần đi tiểu. Trong khi nhà vệ sinh cực kỳ dơ bẩn mà thu phí như thế chẳng khác nào khuyến khích mọi người cứ “đi bậy" ở bên ngoài. Hơn nữa, những người buôn bán nhỏ trong bến xe như bán vé số, bán bánh mì dạo... thu nhập một ngày có bao nhiêu, trong khi tiền đi vệ sinh lại nhiều như vậy, thế thì chỉ còn nước “đi... bậy” mà thôi.

(tuqu2000@yahoo.com)

Cương quyết xử lý

Theo tôi cứ cương quyết xử phạt vì tệ nạn “đái bậy” gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị. Còn về tệ ma túy, tôi nghĩ muốn bắt tội phạm buôn ma túy thì nên điều tra từ người sử dụng ma túy. Đặt hệ thống camera ghi hình, tìm tung tích người bán và xử lý... Chặt từ gốc như thế thì sẽ không còn tình trạng tiêm chích trong nhà vệ sinh của các bến xe.

Viết Thảo (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Cần tăng cường kiểm tra

Chuyện phụ xe hay lái xe thường xuyên tiểu tiện không đúng nơi quy định nếu chỉ tuyên truyền không vẫn chưa đủ, kiên quyết xử phạt cũng chưa đủ vì như cách làm hiện nay, chỉ xử lý được một phần nhỏ (nếu phát hiện). Thực tế, rất nhiều người vẫn cứ vô tư “xả” bậy mà mấy ai bị bắt? Tôi nghĩ ngoài việc tuyên truyền, xử phạt thì các bến xe lớn cần phải có lực lượng chuyên trách, luôn tuần tra để phát hiện và xử lý kịp thời bất cứ ai vi phạm.

Đoàn Nguyên (Q.Thủ Đức, TP.HCM)

Nhà vệ sinh cần phải sạch sẽ

Nhà vệ sinh của các bến xe hiện nay rất dơ và hôi, khách sẽ dễ có tâm lý rằng đã dơ sẵn rồi, làm dơ thêm một chút cũng không sao. Tôi nghĩ nếu đã thu tiền khách đi vệ sinh thì nhà vệ sinh phải được trang bị hiện đại, lúc nào cũng được giữ thật sạch sẽ. Có như vậy, khi khách vào đi vệ sinh, họ sẽ tự cảm thấy cần phải giữ gìn sạch sẽ, họ sẽ tự thấy ngại khi làm dơ bẩn.

Quỳnh Vy (Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Ban CTBĐ
 (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.