Cán bộ quản lý thị trường vòi tiền dân

21/05/2010 23:30 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu vừa kết thúc điều tra vụ án “nhận hối lộ”, xảy ra tại Đội quản lý thị trường (QLTT) số 1 (đóng tại chợ Phó Sinh, huyện Phước Long) thuộc Chi cục QLTT Bạc Liêu; chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát tỉnh đề nghị truy tố Trần Văn Khải (nguyên Đội phó đội QLTT số 1) về tội nhận hối lộ và Nguyễn Hoàng Nô (nguyên Kiểm soát viên Đội QLTT số 1) về tội lợi dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản.

Theo kết luận điều tra, khoảng giữa tháng 10.2009, Đội trưởng Đội QLTT số 1 phân công Trần Văn Khải và một số cán bộ của đội đến thị trấn Phước Long nhắc nhở các hộ kinh doanh thực hiện việc niêm yết giá theo quy định. Thế nhưng khi đến địa bàn, Khải không thực hiện đúng nhiệm vụ được phân công mà lại vào kiểm tra cửa hàng ĐTDĐ Nghĩa do Danh Văn Nghĩa làm chủ ở ấp Nội Ô. Trong quá trình kiểm tra, Khải phát hiện tại cửa hàng có 2 chiếc ĐTDĐ không có chứng từ, hóa đơn theo quy định. Thay vì lập biên bản vi phạm, Khải lại gợi ý: “Bây giờ chú không kiểm tra mày nữa, thôi mày đưa chú 3 triệu đồng thì chú không phạt”. Nghĩa nói cửa hàng mới mở nên bán rất chậm. Thấy vậy, Khải giảm từ 3 triệu xuống còn 2 triệu đồng. Đến ngày 25.10.2009, Khải tiếp tục đến cửa hàng bán ĐTDĐ của anh Nghĩa đặt vấn đề “bảo kê”, không kiểm tra cửa hàng đến hết năm 2010, nhưng Nghĩa phải đưa Khải thêm 2 triệu đồng. Đến ngày 30.10.2009, khi Khải đến cửa hàng bán điện thoại của anh Nghĩa nhận tiền thì bị bắt quả tang.

Từ vụ việc của Trần Văn Khải, nhiều người kinh doanh tại địa bàn huyện Phước Long đã tố cáo với cơ quan CSĐT về những hành vi mà một số cán bộ QLTT từng vòi vĩnh, xin tiền. Lực lượng công an kiểm tra nơi làm việc của Trần Văn Khải thu giữ hai danh sách có ghi số tiền, tên từng người (hai danh sách này lên đến hơn 80 hộ kinh doanh từng cho tiền đội QLTT, với số tiền hơn 27 triệu đồng). Riêng Nguyễn Hoàng Nô (là cấp dưới của Khải), trong danh sách 14 hộ kinh doanh mà Nô ghi để đi xin tiền (Nô khai là do Khải chỉ đạo), qua xác minh 14 hộ thì có đến 9 hộ xác nhận có đưa tiền cho Nô. Lý do họ chấp nhận chung chi là vì Nô là cán bộ QLTT, những người kinh doanh không muốn bị làm khó dễ trong quá trình buôn bán.

Trần Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.