Lee DeWyze - Thần tượng âm nhạc mới của nước Mỹ

28/05/2010 09:39 GMT+7

(TNO) Tối 26.5, show kết quả của chương trình American Idol mùa thứ 9 đã diễn ra trong không khí hồi hộp và chính thức tìm ra thần tượng âm nhạc mới của nước Mỹ: Lee DeWyze. >> Ai sẽ lên ngôi American Idol 2010? / Simon Cowell chia tay American Idol

 
Thần tượng âm nhạc mới của nước Mỹ Lee DeWyze - Ảnh: Reuters

Hàng triệu khán giả trên toàn thế giới đã theo dõi qua truyền hình show kết quả của American Idol mùa thứ 9, với cuộc tranh tài nước rút của hai nhân vật chính cũng là hai thí sinh cuối cùng của cuộc thi: Crystal Bowersox và Lee DeWyze.

Với khoảng cách về số phiếu bình chọn chỉ là 2%, Lee DeWyze đã vượt qua Crystal Bowersox và trở thành quán quân của American Idol mùa thứ 9.

Chàng ca sĩ điển trai 24 tuổi đến từ Illinois, mặc dù không được đánh giá cao ở những vòng thi đầu, nhưng với chất giọng mạnh mẽ, truyền cảm, anh càng ngày càng tạo được ấn tượng và thu phục khán giả lẫn ban giám khảo khó tính.

Ngay sau khi nghe kết quả từ MC Ryan Seacrest, Lee DeWyze đã bật khóc. Anh nói: “Cảm ơn các bạn rất nhiều. Tôi không thể tin được điều này. Tôi cảm thấy thật sự hạnh phúc”. Sau đó, DeWyze hát vang trong niềm hạnh phúc nghẹn nghào ca khúc đã đưa anh đến đỉnh vinh quanh: Beautiful day của U2.

American Idol mùa thứ 9 khép lại bằng một đêm diễn đáng nhớ với sự tham gia của những ngôi sao ca nhạc quốc tế như: Christina Aguilera, Enrique Iglesias, Janet Jackson, Jordin Sparks… Bên cạnh đó là sự xuất hiện đông đủ của các quán quân ở những mùa giải trước (trừ David Cook).

Cuộc thi American Idol mùa thứ 9 kết thúc cũng là lúc Simon Cowell dừng công việc của một thành viên ban giám khảo của “sân chơi” này, sau 9 năm gắn bó.

Hiền Nhi (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.