Tê giác chết tại vườn Cát Tiên nghi do bị săn trộm

28/05/2010 01:44 GMT+7

* Thêm một con voi chết tại vùng đệm Khu bảo tồn Vĩnh Cửu Quỹ quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) hôm qua đã phát đi thông cáo báo chí liên quan đến nguyên nhân cái chết của con tê giác một sừng tại Vườn quốc gia Cát Tiên. WWF nhấn mạnh, dấu vết trên bộ xương và các ảnh chụp cho thấy tê giác đã bị bắn và sừng của nó đã bị lấy mất.

Các chuyên gia về tê giác của WWF xác định có những vết cắt không tự nhiên ở vị trí sừng trên sọ tê giác, đồng thời một mảng lớn xương hàm trên cũng đã bị cắt và lấy đi cùng chiếc sừng. Ông Craig Bruce - chuyên gia về tê giác của WWF cho rằng nhiều khả năng con tê giác này bị săn trộm để lấy sừng; nó đã bị thương nặng trước khi chết. 

*Sáng qua, người dân phát hiện một con voi rừng nằm chết tại rẫy xoài của ông Nguyễn Hà Thái (ấp 7, xã Mã Đà, cách bìa rừng thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên và di tích Vĩnh Cửu, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai khoảng 100m). Con voi khoảng 3 tuổi, nặng 1 tấn, nằm úp, có khả năng chết đêm hôm trước. Như vậy, chưa đầy một năm qua, tại khu vực này có đến 7 con voi chết hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân.

Q.Duẩn - H.Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.