Doanh số Nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ đạt trên 65.000 tỉ đồng/năm

31/05/2010 00:38 GMT+7

Ngày 29.5.2010, Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đã ký văn bản nghiệm thu, cho phép Nhà máy lọc dầu Dung Quất được chính thức đưa vào hoạt động.

Ngày 30.5.2010, lễ bàn giao Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã được tiến hành giữa Tổ hợp nhà thầu Technip (TPC) và Petrovietnam. Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã chính thức vận hành với 100% công suất và được phía TPC bảo hành trong vòng hai năm.

Ông P.K.Singh - Giám đốc dự án Tổ hợp nhà thầu Technip đã trao chìa khóa cho Ban quản lý dự án Nhà máy lọc dầu Dung Quất và Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn chính thức trực tiếp vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

“Thay mặt Petrovietnam, chúng tôi cam kết thời hạn thu hồi vốn của Nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ dưới 10 năm”, bà Trần Thị Bình - Phó tổng giám đốc Tập đoàn dầu khí Việt Nam - đã trả lời chắc chắn như vậy trước các nhà báo. Nếu như thế, thì đây là công trình trọng điểm quốc gia, một công trình có số vốn đầu tư rất lớn (trên 3 tỉ USD) có tốc độ hoàn vốn vào loại nhanh nhất.

Trong buổi họp báo trước lễ bàn giao nhà máy lọc dầu, 7 tồn tại kỹ thuật và 34 lỗi nhỏ không ảnh hưởng đến an toàn vận hành sản xuất và chất lượng sản phẩm của nhà máy đã được công khai thông báo. Cách thức và thời gian hoàn thành việc khắc phục những tồn tại và lỗi này cũng đã được cam kết bởi chính nhà thầu Technip. Hơn 3 triệu tấn thành phẩm đã được xuất bán trong thời gian chạy thử Nhà máy lọc dầu Dung Quất, từ 25.2.2009 tới hôm nay.

Từ 30.5.2010 trở đi sẽ là thời gian “chạy thật” của Nhà máy lọc dầu Dung Quất với doanh số hằng năm dự kiến đạt trên 65.000 tỉ đồng.

Dịp này, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3 cho 1 tập thể, 3 cá nhân và 7 Huy chương Hữu nghị cho 2 tập thể, 5 cá nhân người nước ngoài thuộc các nhà thầu tham gia xây dựng, vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Thanh Thảo - Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.