Hỏa hoạn dữ dội, 108 người thiệt mạng

04/06/2010 09:20 GMT+7

(TNO) Hôm nay (4.6), lực lượng cứu hộ đã hoãn việc tìm kiếm những người sống sót khi số người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tồi tệ nhất ở thủ đô Dhaka của Bangladesh đã lên đến 108 người.

Được biết, ngọn lửa hung hãn đã càn quét khắp một khu dân cư đông đúc ở Dhaka vào tối qua (3.6).

 

Người dân vẫn chưa hết bàng hoàng vì ngọn lửa quá hung hãn - Ảnh: Reuters

Vụ cháy kéo dài trong 3 giờ, phá hủy một loạt tòa nhà nhiều tầng, đồng thời khiến hàng trăm cư dân tại khu đông dân cư Kayettuli ở trung tâm thủ đô Dhaka bị mắc kẹt trong nhiều tòa nhà, cảnh sát trưởng thành phố A.K.M Shahidul Haq kể lại với hãng tin AFP.

“Ít nhất 108 người đã thiệt mạng, trong đó có cả những người chết tại bệnh viện. Số người thiệt mạng sẽ còn tăng cao do nhiều trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch”, một quan chức địa phương tiết lộ.

Ngọn lửa đã được dập tắt và các nỗ lực tìm kiếm nạn nhân cũng phải tạm dừng sau khi lực lượng cứu hỏa đã lùng sục khắp nơi trong các tòa nhà bị bà hỏa viếng thăm.

 

Lực lượng cứu hỏa đang đưa một nạn nhân ra khỏi tòa nhà bị cháy ở Dhaka - Ảnh: AFP

Người đứng đầu cơ quan phòng cháy chữa cháy ở Dhaka, ông Abu Nayeem, cho biết nguyên nhân gây ra vụ cháy này là do chập điện.

Cũng theo ông Nayeem, ít nhất 7 tòa nhà đã bị ngọn lửa thiêu rụi.

Theo các chuyên gia Bangladesh, đây là vụ hỏa hoạn lớn nhất và gây ra con số thương vong cao nhất ở nước này trong nhiều năm nay.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.