Tưng bừng lễ hội đồng tính ở Sao Paulo

07/06/2010 12:53 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn người đã có mặt trên các đường phố chính của thành phố Sao Paulo (Brazil) để chào đón buổi diễu hành của những người đồng tính với tên gọi “Niềm tự hào đồng tính” lần thứ 14, được bắt đầu từ hôm qua 6.6.

Theo AP, lễ hội năm nay vô cùng tưng bừng, náo nhiệt trong âm nhạc, các vũ điệu Nam Mỹ, cùng hàng loạt chiếc xe diễu hành đầy màu sắc. Mọi người đổ ra từ các ngả đường với trang phục đủ kiểu, đủ màu ấn tượng, không ai giống ai, cực kì lạ mắt.

Hàng triệu người người đồng tính nam (gay), đồng tính nữ (lesbian), lưỡng tính (bisexual) và chuyển đổi giới tính (transgender) từ mọi nơi trên thế giới  đều tập hợp về đây để tưởng nhớ sự kiện Bạo động Stonewall (1969), một sự kiện quan trọng trong quá trình đấu tranh đòi quyền bình đẳng cho người đồng tính.

Ban tổ chức cho biết, ước tính trong ngày đầu diễu hành, đã có khoảng 3,2 triệu người tham gia. Con số này có thể còn tăng lên trong ngày thứ hai của lễ hội.

“Niềm tự hào đồng tính” được tổ chức hằ̀ng năm, là cơ hội lớn của ngành du lịch Sao Paulo, thu về hàng triệu USD cho thành phố lớn nhất Nam Mỹ này.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.