Khu du lịch quá tải trong dịp Tết Đoan Ngọ

16/06/2010 20:03 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn người dân và du khách tại TP Đà Nẵng đã kéo nhau "lên non, xuống biển" để tránh nóng khiến bãi biển và các khu du lịch (KDL) quá tải.

Từ trưa mùng 5.5 âm lịch - Tết Đoan Ngọ (16.6), quán xá, chợ và các cửa hàng tại trung tâm thành phố đóng cửa sớm hơn thường lệ.

Do thời tiết nắng nóng kéo dài tại miền Trung kèm theo cúp điện liên tục, người dân lựa chọn các KDL sinh thái như Suối Lương, Lâm Viên hay bãi biển để nghỉ ngơi, vui chơi.

Ông Nguyễn Phú Cường, Giám đốc KDL sinh thái Suối Lương cho biết do hệ thống phòng chống cháy rừng Hải Vân đã lấy nước từ suối để sẵn sàng ứng phó sự cố nên gây ra tình trạng thiếu nước ở hạ nguồn con suối, trong khi dịp này, có khoảng 1.100 du khách đổ về đây vui chơi giải trí. Tuy nhiên, KDL cũng đã xây hồ tích nước để phục vụ du khách.

Trong khi đó, tại thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, Hòa Vang, TP Đà Nẵng, do mất điện kéo dài, hai trạm phát sóng điện thoại di động không hoạt động nên các du khách và KDL gặp khó khăn trong liên lạc.

Ông Nguyễn Phước Hùng, Giám đốc KDL sinh thái Suối Hoa cho biết du khách đổ về rất đông nên KDL phải sử dụng hệ thống máy phát điện để phục vụ.

Tại bãi biển Đà Nẵng, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng cho biết dịp này có khoảng gần 70.000 người dân và du khách đổ ra biển.

Lượng người tăng đột biến khiến lượng rác thải tăng gấp ba lần so với thường ngày tại đây, tương đương 20 tấn rác theo thống kê của Công ty Môi trường đô thị TP Đà Nẵng.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.