Một người vợ bị chồng hành hạ 14 năm

16/06/2010 00:54 GMT+7

Đó là bà Nguyễn Thu Hằng (43 tuổi, ngụ ấp Gành Hào 1, xã Hòa Tân, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau), được lực lượng Công an xã Hòa Tân đưa về trụ sở ngày 15.6, trong tình trạng trên người có nhiều vết thương, tụ máu đỉnh đầu, 2 hốc mắt bầm tím, mặt sưng phù.

Ngày 15.6, tháp tùng đoàn công tác của Công an xã Hòa Tân, chúng tôi tìm đến nhà bà Nguyễn Thu Hằng. Biết có người trong nhà nhưng gọi mãi vẫn không có tiếng trả lời, buộc lòng lực lượng làm nhiệm vụ phải tìm cách vào nhà. Trong căn nhà tối om, một người đàn bà mặt sưng húp, bước từng bước chậm chạp. Trông bà gầy gò, mặt bầm tím, tay chân hằn những vết thâm đen ngang dọc, dấu tay cào cấu còn in rõ trên cổ... Đó là bà Nguyễn Thu Hằng.

Hai hàng nước mắt chảy dài, bà Hằng nói những vết thương trên người là do chồng, ông Lê Đồng Khởi, đánh vào ngày 12.6. Nhưng rồi bà một mực không cho biết thông tin gì thêm, bảo rằng vợ chồng sống với nhau thì đánh nhau là chuyện bình thường và bà bị chồng đánh thường xuyên như thế đã 14 năm nay. Bà Hằng cũng không nhớ hết đã bao nhiêu lần bị chồng đánh những trận thừa chết thiếu sống.

Thích là đánh

Để làm rõ hành vi bạo hành vợ trong thời gian dài của ông Lê Đồng Khởi, Công an xã Hòa Tân tiến hành lấy lời khai đối với bà Nguyễn Thu Hằng. Sau hơn 4 giờ thuyết phục, bà Hằng mới kể lại một phần sự việc: "Cũng như những cặp vợ chồng khác, thời gian mới cưới vợ chồng tôi sống rất hạnh phúc. Nhưng 9 năm sau đó, tôi bắt đầu bị anh Khởi thường xuyên đánh đập. Làm công việc nhà không vừa ý anh cũng đánh, nói không vừa lòng anh cũng đánh, đôi lúc mời anh ăn cơm, lời mời không vừa lòng anh cũng đánh. Khi tôi sinh con thứ 2 (người con này năm nay 14 tuổi) anh bắt đầu đánh, đến khi sinh thằng út (9 tuổi) thì anh đánh nhiều hơn và nhiều lần đánh tôi đến xỉu. Thời gian đầu anh đánh, bà con láng giềng có đến can ngăn, nhưng mỗi lần bà con đến can ngăn là anh Khởi lại chửi bới, đòi chém nên sau đó không ai dám can thiệp vào mỗi khi ảnh đánh tôi".

Lời kể của bà Hằng luôn bị đứt quãng bởi từng cơn ho kéo dài. Một điều mà chúng tôi cũng như những điều tra viên không thể lý giải được là vì sao trong một thời gian dài bị chồng đánh đập tàn nhẫn nhưng bà Hằng vẫn không hé răng nửa lời. Trước cơ quan điều tra, bà luôn bênh vực chồng và đề nghị đừng xử lý bởi bà còn yêu chồng và muốn gia đình sum họp để lo cho các con. Cả 3 người con của bà hằng ngày chứng kiến cảnh cha đánh mẹ nhẫn tâm như thế nhưng vẫn một mực bênh vực cha.

Hàng xóm sợ bị trả thù

Theo lời bà Phạm Thị Ly (ông Khởi gọi bằng dì), nhà sát cạnh nhà bà Hằng, thì: "Tôi và mẹ nó là cô cậu ruột, nhưng tôi từ nó lâu rồi. Nó là con người tàn nhẫn nhất mà tôi từng gặp. Mẹ nó nó cũng chửi, vợ nó thì nó muốn đánh là đánh, không có lý do. Có lần nó trấn nước vợ nó gần chết, đứa con gái tôi hay được chạy đến kéo con Hằng lên. Lúc đầu nó đánh vợ, gia đình tôi còn can ngăn nhưng mỗi lần can là nó chửi bới, hăm dọa nên tôi không dám nữa. Mà nói thật, nhiều lúc nghe nó đánh vợ, tôi vái trời đất cho vợ nó chết sớm cho bớt khổ thân, chứ sống mà bị hành hạ như thế chết còn sướng hơn".

Bà Ly là người duy nhất cùng xóm với bà Hằng dám nói về hành vi bạo hành của ông Lê Đồng Khởi. Còn những người bà con khác không ai dám hé răng vì sợ bị trả thù. Một người hàng xóm ông Khởi (xin được giấu tên) nói: "Tôi rất thương vợ thằng Khởi nhưng thằng Khởi quá hung hăng nên tôi không dám đứng ra làm nhân chứng, chỉ nhờ cơ quan chức năng đưa vợ nó đi điều trị và có biện pháp trừng trị thằng vũ phu đó". Còn một người bà con ruột thịt với ông Khởi bức xúc: "Vợ nó đi làm ở TP Cà Mau. Nó canh đến tháng vợ lĩnh lương là ra lấy tiền. Nếu vợ đưa không đủ tiền là nó xuống tay đánh không thương tiếc. Có lần, nó cột tóc vợ vô xe rồi chạy đi, may là vợ nó thoát ra được, nếu không lần đó chắc là chết. Mẹ nó can ngăn thiếu điều nó đánh mẹ nó luôn. Thậm chí có lúc nó dắt ghệ (bồ nhí - PV) về nhà mà con vợ nó không dám mở miệng nói lời nào".

Bác sĩ Lê Văn Tèo, Trưởng trạm Y tế xã Hòa Tân, người trực tiếp khám bệnh cho bà Hằng, nói: "Thật sự tôi không thể hình dung ra sự tàn nhẫn của người chồng này. Bà Hằng bị đa chấn thương phần mềm, đáng lo nhất là những vết thương phần đầu, cần phải đi giám định, chụp X-quang để có kết quả chính xác nhất".

Trao đổi với chúng tôi chiều 15.6, trung tá Phạm Thanh Tùng, Trưởng công an xã Hòa Tân, cho biết: "Trước mắt, để phòng ngừa hậu quả bởi ông Khởi hiện không biết đang ở đâu nên chúng tôi tạm thời không để bà Hằng về nhà trong thời gian này". Còn bà Đặng Kim Chung, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hòa Tân, thông tin: "Trong thời gian chị Hằng điều trị, tiền viện phí, tiền thuốc, ăn ở trước mắt hội sẽ đứng ra lo liệu. Tôi rất đau lòng khi chứng kiến sự vụ này. Thật là một hành động quá tàn nhẫn".

Đến tối qua, Công an xã Hòa Tân thông tin hôm nay (16.6) sẽ đưa bà Hằng đi giám định thương tật. Ông Lê Nghĩa Hiệp, em của ông Khởi cũng thay mặt gia đình cam kết trong ngày 16.6 sẽ đưa ông Khởi đến trình diện công an.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.